BỆNH VIỆN UNG BƯỚU NGHỆ AN 11 NĂM XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN

“Phát triển toàn diện – Thắp sáng niềm tin – Vững vàng chữ tín”

Ngày 27/8/2010 luôn là một ngày đáng nhớ đối với cán bộ nhân viên Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, nhất là những cán bộ nhân viên, người lao động thời kỳ đầu – những người đã cống hiến tất cả tuổi trẻ và tâm huyết của mình để xây dựng và phát triển bệnh viện.

Khai trương Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

Năm nay, kỷ niệm 11 năm thành lập bệnh viện (27/08/2010 – 27/08/2021) vào đúng giai đoạn đất nước đang gống mình chống dịch covid-19. Trên tuyến đầu chống dịch, các nhân viên y tế của Bệnh viện Ung bướu Nghệ An không quản khó khăn, nguy hiểm đi vào những vùng tâm dịch để cứu chữa cho người dân, đóng góp sức mình cùng ngành y tế và cả nước ra sức đẩy lùi dịch bệnh.

PGS.TS.BS. Nguyễn Quang Trung – Giám đốc Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đồng hành, hỗ trợ các huyện miến núi trong công tác phòng chống COVID-19

Từ ngày thành lập đến nay, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã luôn mạnh mẽ đối đầu với khó khăn, kiên cường không ngừng phát triển, quyết tâm thực hiện sứ mệnh của mình: “Ra đời với sứ mệnh phòng, chữa bệnh ung bướu cho nhân dân các tỉnh khu vực Bắc miền Trung, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An mong muốn mang đến cho người dân một địa chỉ uy tín và thương hiệu trong khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe với chất lượng chuyên môn cao, trang thiết bị kỹ thuật hiện đại và dịch vụ y tế chuyên nghiệp.”

Sau 11 năm, từ một bệnh viện chỉ có 50 giường, Bệnh viện đã phát triển thành một địa chỉ chăm sóc sức khỏe đáng tin cậy với 33 khoa phòng và hơn 1.100 giường bệnh. Bệnh viện luôn đáp ứng những kỹ thuật điều trị từ cơ bản đến phức tạp nhất, thực hiện thành công những ca điều trị khó như: Phẫu thuật nội soi cắt khối tá tụy; Điều trị u tuyến giáp bằng sóng cao tần (RFA); Phẫu thuật nội soi cắt gan điều trị các bệnh lý u gan; Phẫu thuật nội soi cắt thận; Bước đầu ứng dụng kỹ thuật dò thần kinh trong phẫu thuật ung thư vùng đầu cổ; Đặt buồng tiêm truyền dưới da; Phát triển các kỹ thuật sinh học phân tử và giải trình tự gen… Nhờ vậy, 11 năm qua bệnh viện đã cứu sống cho rất nhiều bệnh nhân ngay khi họ đã chênh vênh ở giữa lằn ranh sinh tử.

Những thành quả đó là sự cố gắng của đội ngũ hơn 700 nhân viên của Bệnh viện cùng sự hỗ trợ của các trang thiết bị hiện đại nhất như máy CT-scan 64 lát cắt, máy siêu âm màu 4 chiều, máy nội soi can thiệp, máy XQ kỹ thuật số DR, máy chụp nhũ ảnh Mamography DR, máy đếm tế bào tự động, máy xét nghiệm sinh hóa tự động,  máy đếm tế bào dòng chảy FACS, máy xét nghiệm giải phẫu bệnh cắt lạnh, máy chụp Cộng hưởng từ 3.0 Tesla, máy SPECT, PET-CT… Đặc biệt hai hệ thống máy xạ trị gia tốc hiện đại là Precise và Synergy Platform đi vào hoạt động năm 2019 góp phần tạo điều kiện cho bệnh nhân ung thư trên địa bàn Nghệ An và các tỉnh lân cận được tiếp cận với các phương pháp điều trị ung thư hiện đại không phải chuyển lên tuyến trên.

Hệ thống máy xạ trị hiện đại bệnh viện sử dụng điều trị bệnh nhân Ung thư

Với định hướng phát triển của bệnh viện là hướng tới xây dựng bệnh viện chuyên khoa khu vực, hoàn thiện theo mô hình chất lượng bệnh viện, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng; kiện toàn tổ chức, tăng cường đào tạo cán bộ, tăng cường công tác điều hành quản lý; mở rộng hợp tác phát triển khoa học công nghệ, đào tạo nghiên cứu khoa học; chuyển giao kỹ thuật cho tuyến dưới, phát triển mạng lưới bệnh viện vệ tinh; thường xuyên giáo dục y đức cho cán bộ viên chức và người lao động; đẩy mạnh công tác xã hội hóa trong khám chữa bệnh; chăm lo công tác đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội; quan tâm đến đời sống cán bộ viên chức và người lao động…

Với những thành tích đã đạt được, năm 2020, nhân dịp 10 năm thành lập, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An vinh dự được Thủ tướng Chính phủ trao tặng Bằng khen vì đã có thành tích trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Đây là phần thưởng xứng đáng cho sự nỗ lực phấn đấu không biết mệt mỏi của cả tập thể, cấp Ủy và Ban Giám đốc trong suốt chặng đường 10 năm xây dựng và phát triển.

Bệnh viện UBNA vinh dự đón nhận bằng khen của Thủ tướng chính phủ trong dịp kỉ niệm 10 năm thành lập Bệnh viện

So với bề dày hình thành và phát triển của y tế tỉnh nhà, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An vẫn còn rất trẻ, nhưng chính sức trẻ đó là nguồn năng lượng dồi dào, là sức bật cho Bệnh viện Ung bướu Nghệ An trở thành cánh chim đầu đàn của y tế tỉnh nhà. Qua 11 năm, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An vẫn miệt mài trên con đường thực hiện sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Trên con đường ấy đã có rất nhiều sự hỗ trợ của các Sở, Ban, Ngành các cấp, bên cạnh đó có đồng hành của những đơn vị, tổ chức, các nhà thiện nguyện, nhà hảo tâm…

Sự phát triển của bệnh viện là sự nghiệp của cả tập thể, dưới sự lãnh đạo của Đảng uỷ và Ban Giám Đốc. Tập thể cán bộ, y bác sỹ Bệnh viện Ung bướu Nghệ An tiếp tục đoàn kết nhất trí, chung sức đồng lòng vượt qua khó khăn, quyết tâm thực hiện hiệu quả mục tiêu xây dựng Bệnh viện Ung bướu Nghệ An trở thành một bệnh viện chuyên khoa ung thư đạt trình độ cao, làm tốt công tác phòng chống ung thư trong khu vực và từng bước phát triển thành bệnh viện ung thư hạt nhân trong cả nước; thực hiện các hướng đi đúng đắn, phù hợp với chiến lược sức khỏe quốc gia trong giai đoạn công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Bệnh viện Ung bướu Nghệ An “Phát triển toàn diện – Thắp sáng niềm tin – Vững vàng chữ tín”, tự tin là bệnh viện hàng đầu khu vực Bắc Trung bộ!

NHỮNG THÀNH TỰU NỔI BẬT SAU 11 NĂM THÀNH LẬP:

  1. Năm 2010: BVUBNA được thành lập ngày 27/08/2010, theo quyết định số 3826/QĐ-UBND của UBND tỉnh Nghệ An với nhiệm vụ khám, phát hiện, sàng lọc, điều trị và quản lý bệnh nhân ung thư trên địa bàn tỉnh Nghệ An và trong khi vực. Bệnh viện tổ chức đón bệnh nhân đầu tiên và chính thức đi vào hạt động vào ngày 08/08/2011 với 50 giường bệnh kế hoạch.
  2. Năm 2012: Đưa vào sử dụng hệ thống chụp cắt lớp vi tính 64 lát cắt. Đây là hệ thống chụp cắt lớp dạ dày đầu dò hiện đại đầu tiên được triển khai tại Nghệ An và các khu vực lân cận.
  3. Năm 2013: Bệnh viện là đơn vị tiên phong triển khai kỹ thuật hóa mô miễn dịch tại tỉnh Nghệ An, giúp chuyên ngành giải phẫu bệnh chẩn đoán chính xác, hỗ trợ tích cực cho điều trị nhắm trúng đích các bệnh lý ung thư.
  4. Năm 2014: Đạt giải đặc biệt cuộc thi Sáng tạo khoa học công nghệ tỉnh Nghệ An với đề tài “Ghép tế bào gốc tạo máu ngoại vi tự thân điều trị ung thư tại bệnh viện Ung bướu Nghệ An; Bên cạnh đó Bệnh viện cũng bắt đầu khởi công xây dựng Trung tâm xạ trị và Y học hạt nhân tại xã Nghi Liên – TP. Vinh.
  5. Năm 2015: Thực hiện việc chụp xạ hình xương, thận, tuyến giáp, xạ hình toàn thân bằng hệ thống máy SPECT2 đầu thu; kỹ thuật đốt u phổi bằng sóng cao tần dưới hướng dẫn cắt lớp vi tính có robot dẫn đường.
  6. Năm 2016: Triển khai hệ thống sinh học phân tử, xét nghiệm đột biến gan trong ung thư, ứng dụng điều trị đích, điều trị miễn dịch cho các bệnh lý ung thư như: ung thư phổi, đại trực tràng, gan, ung thư vùng đầu cổ… đem lại hiệu quả cao cho người bệnh; Tổ chức thành công Hội nghị khoa học chuyên ngành Ung bướu lần thứ 2 nhân dịp kỷ niệm 5 năm hoạt động.
  7. Năm 2017: Đạt 02 giải nhất cuộc thi Sáng tạo Khoa học – Công nghệ tỉnh Nghệ An (tổ chức 03 năm 1 lần) với 02 đề tài: “Ứng dụng công nghệ robot trong sinh thiết các khối u phổi tại Bệnh viện Ung bướu Nghệ An” và “Ứng dụng phẫu thuật cắt toàn bộ tuyến vú, nạo vét hạch hệ thống kết hợp hóa trị liệu trong điều trị ung thư vú tại Bệnh viện Ung bướu Nghệ An”.
  8. Năm 2018: Triển khai thành công Kỹ thuật Sinh thiết vú có hỗ trợ thiết bị hút chân không VABB (Vacuum asisted breast biopsy). Là một trong những bệnh viện tuyến tỉnh đầu tiên của cả nước thực hiện thành công kỹ thuật này. Đến nay nhiều kỹ thuật can thiệp tối thiểu, hiệu quả tối đa vẫn được áp dụng thường xuyên tại bệnh viện như kỹ thuật đốt u tuyến giáp bằng sóng cao tần, đốt u gan, u phổi bằng sóng cao tần.
  9. Năm 2019: BVUBNA chính thức đưa vào hoạt động 2 hệ thống xạ trị Gia tốc hiện đại là: Precise và Synergy Platform để điều trị cho bệnh nhân tại Trung tâm Xạ trị và Y học hạt nhân (cơ sở 2). Từ đó người bệnh Nghệ An và khu vực được tiếp cận đầy đủ các phương pháp điều trị ung thư ngay tại Nghệ An.
  10. Năm 2020: Thực hiện thành công nhiều ca phẫu thuật nội soi phức tạp như: cắt u gan, thận, thực quản, phổi, cắt khối tá tụy nội soi… đánh dấu bướu phát triển vượt bậc trong ngành ngoại khoa ung thư; Đặc biệt, năm 2020 Bệnh viện tổ chức lễ Kỷ niệm 10 năm thành lập và vinh dự đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ ghi nhận những thành tích và đóng góp cho công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe  nhân dân.
  11. Năm 2021: Bệnh viện Ung bướu Nghệ An trở thành bệnh viện hạng 1 theo Quyết số 1158/QĐ-UBNA ngày 28 tháng 4 năm 2021 của UBND tỉnh Nghệ An. Đây là niềm tự hào, nguồn động lực to lớn cho toàn thể cán bộ, nhân viên y tế bệnh viện. Bên cạnh đó, trong suốt 11 năm qua các hoạt động tổ chức khám sàng lọc miễn phí cho gần 10.000 người dân trên địa bàn tỉnh Nghệ An và các vùng lân cận; Đẩy mạnh các hoạt động an sinh xã hội hỗ trợ cho hàng nghìn bệnh nhân ung thư có hoàn cảnh khó khăn luôn được BVUBNA chú trọng và được tổ chức thường niên, gây tiếng vang và sự lan tỏa mạnh mẽ trong và ngoài tỉnh./.

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An

Đội ngũ y bác sỹ giỏi, giàu kinh nghiệm

Hệ thống trang thiết bị đầy đủ hiện đại

Chăm sóc bệnh nhân tận tình chu đáo

Thủ tục nhanh gọn, dễ dàng

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý

Cập nhật áp dụng kỹ thuật điều trị tân tiến

BÁC SĨ: 0919180014


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    .
    1900 068 681
    Liên hệ