Bệnh nhân BVUBNA: “Bác sĩ là người đã sinh ra tôi lần thứ 2”

Ở bệnh viện, “điều kì diệu” đến từ bàn tay, trái tim của người bác sĩ, cùng ý chí nghị lực kiên cường của bệnh nhân. Đó, là câu chuyện giành lại sự sống của bệnh nhân Đinh Văn Ba, 66 tuổi, trú tại Khối 9, Phường Hà Huy Tập, Thành phố Vinh. Nhập viện với một khối u gan lớn. Mổ cắt gan P nội soi do Ung thư gan ngày 29/3. Sau đó, ngày 28/4 lại mổ khối u lớn vùng lưng. Những tưởng phải đặt dấu chấm hết cho cuộc đời vì mắc căn bệnh hiểm nghèo. Song, được đội ngũ y bác sĩ Khoa Ngoại Tổng hợp – Bệnh viện Ung bướu Nghệ An dốc hết sức lực cứu chữa, đến nay ông Ba đã bình phục trở về nhà đoàn tụ với gia đình và con cháu. Giống như được sinh ra lần thứ 2, ông vô cùng cảm kích những người thầy thuốc. Ngoài gửi lời cảm ơn trực tiếp, viết thư tay, ông Ba và người nhà còn gửi gắm những dòng trạng thái cảm ơn vô cùng xúc động trên trang cá nhân FaceBook của mình cho các y bác sĩ Khoa Ngoại Tổng hợp – Bệnh viện Ung bướu Nghệ An. Dòng trạng thái đầy xúc động như sau:

Là người trực tiếp tham gia mổ trong các ca phẫu thuật, hơn ai hết Ths.BS. Nguyễn Đình Hiếu – Trưởng Khoa Ngoại Tổng hợp hiểu được ranh giới mong manh giữa sự sống và cái chết. Chính vì thế, anh và các đồng nghiệp của mình luôn cố gắng, dốc hết trí tuệ và nhiệt huyết để làm sao cứu được nhiều người. Bs.Hiếu chia sẻ: “Sự thành công của mỗi ca mổ là sự phối hợp nhịp nhàng giữa rất nhiều người khác chứ không chỉ riêng bác sĩ, ê-kíp trực tiếp phẫu thuật. Áp lực lớn nhất của chúng tôi không phải là những lấm lem của máu, mệt nhọc, đau mỏi của việc phải đứng nhiều giờ liền để thực hiện một ca mổ, mà chính là giây phút chiến đấu với tử thần để dành lại sự sống cho bệnh nhân. Chỉ đến khi ca phẫu thuật thành công, bệnh nhân ra khỏi phòng mổ ổn định sức khoẻ, chúng tôi mới có thể thở phào nhẹ nhõm”.

Khoác lên mình chiếc áo blouse trắng, tham gia mổ, cứu chữa cho rất nhiều người. Các y bác sĩ khoa Ngoại Tổng hợp – Bệnh viện Ung bướu Nghệ An không nhớ hết được những lời cảm ơn, “những giọt nước mắt” biết ơn mà bệnh nhân, người nhà bệnh nhân dành tặng họ nói riêng, Bệnh viện ung bướu Nghệ An nói chung. Và, họ luôn tự nhủ rằng, đó không phải là sự ban ơn, cũng không phải để nhận sự cảm ơn, mà là trách nhiệm và bổn phận. Bởi thế, họ tự thôi thúc bản thân phải luôn làm việc bằng cả tâm trí, trái tim như lời Bác Hồ dạy “Lương Y như từ mẫu”. Tất cả vì sự sống của bệnh nhân thân yêu.

Một dòng trạng thái khác trên trang FaceBook Võ Dung, người nhà của bệnh nhân Võ Cảnh Dương, 46 tuổi, trú tại xã Hùng Tiến, huyện Nam Đàn điều trị Ung thư Đại trực tràng tại Khoa Ngoại Tổng hợp – Bệnh viện Ung bướu Nghệ An cũng chia sẻ:

“Khi Nhận được tình cảm, đọc những dòng cảm ơn bệnh nhân gửi đến, tôi và các bác sĩ trong Khoa đã vô cùng xúc động, bởi trách nhiệm và nỗ lực đã được bệnh nhân ghi nhận. Công tác trong ngành y, đó là niềm hạnh phúc vô bờ bến nhất, và đó cũng là động lực để chúng tôi luôn cố gắng, đồng hành cùng bệnh nhân, giúp bệnh nhân chiến thắng bệnh tật”. Bs. Nguyễn Hoàng Quân – Khoa Ngoại Tổng hợp xúc động bộc bạch.

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An

Đội ngũ y bác sỹ giỏi, giàu kinh nghiệm

Hệ thống trang thiết bị đầy đủ hiện đại

Chăm sóc bệnh nhân tận tình chu đáo

Thủ tục nhanh gọn, dễ dàng

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý

Cập nhật áp dụng kỹ thuật điều trị tân tiến

BÁC SĨ: 0919180014


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    .
    1900 068 681
    Liên hệ