Sinh hoạt khoa học: “Vai trò của thuốc sinh học tương tự trong điều trị Ung thư”

Chiều ngày 18/03/2021, PGS.TS. Nguyễn Quang Trung – Giám đốc Bệnh viện Ung bướu Nghệ An chủ trì Hội thảo khoa học “Vai trò của thuốc sinh học tương tự trong điều trị Ung thư” do Bệnh viện Ung bướu Nghệ An phối hợp với Bệnh viện K và Công ty TNHH Novartis Việt Nam tổ chức. Cùng tham dự có Ths.BS. Nguyễn Viết Bình – Phó giám đốc bệnh viện, Ths.DS. Ngô Trí Diễm – Phó Giám đốc Bệnh viện và toàn thể các bác sĩ, dược sĩ đại học trong toàn viện. Về phía Bệnh viện K có sự tham gia của Ths.BS. Phạm Tuấn Anh – Phó Trưởng Khoa Điều trị A – Bệnh Viện K.

PGS.TS. Nguyễn Quang Trung – Giám đốc bệnh viện Ung bướu Nghệ An

            Phát biểu khai mạc, PGS.TS. Nguyễn Quang Trung – Giám đốc bệnh viện Ung bướu Nghệ An chia sẻ: “Trong những năm qua, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã có sự phát triển mạnh mẽ, toàn diện, cơ bản đáp ứng yêu cầu về điều trị và chăm sóc sức khỏe bệnh nhân ung thư trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Tuy nhiên, số bệnh nhân khám và điều trị ung thư tại Bệnh viện ngày càng tăng, chi phí thuốc điều trị ung thư ngày càng lớn gây khó khăn nhất định đối với khả năng tiếp cận, đồng chi trả và tuân thủ liệu trình điều trị của người bệnh, cũng như khả năng chi trả của quỹ BHYT. Trong thời gian gần đây, một số thuốc tương tự sinh học (Biosimilars) được US FDA phê duyệt có khả năng thay thế thuốc gốc trong điều trị đã đem lại cơ hội lớn cho người bệnh trong việc tiếp cận các liệu pháp điều trị có hiệu quả, đồng thời giảm thiểu chi phí phải trả. Vấn đề lựa chọn thuốc tương tự sinh học (Biosimilas) trong điều trị để đảm bảo hiệu quả – chi phí đã và đang nhận được sự quan tâm của các dược sĩ, bác sĩ, làm việc tại các đơn vị khám chữa bệnh.

            Điều trị ung thư là sự kết hợp đa mô thức bao gồm phẫu thuật, hóa trị xạ trị và các phương pháp điều trị toàn thân khác. Nghiên cứu đã cho thấy trong nhiều trường hợp, hóa trị liệu trên bệnh nhân ung thư có vai trò cải thiện thời gian sống không bệnh tiến triển, thời gian sống tổng thể của người bệnh. Mặc dù vậy, hóa trị liệu có thể gây ra tác dụng phụ khác nhau, trong đó hạ bạch cầu được đánh giá là một trong những tác dụng phụ về huyết học nghiêm trọng nhất. Chính vì thế, giúp các dược sĩ, bác sĩ Bệnh viện Ung bướu Nghệ An hiểu về thuốc tương tự sinh học (Biosimilars) và vai trò của Filgrastim trong dự phòng, điều trị giảm bạch cầu do hóa trị trên bệnh nhân ung thư là điều quan trọng nhằm hướng đến hiệu quả điều trị tốt nhất cho người bệnh”.

            Tại buổi sinh hoạt, các thành viên được nghe bài báo cáo: “Tổng quan về thuốc sinh học tương tự trong điều trị ung thư” của Ths.DS. Ngô Trí Diễm – Phó giám đốc Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, bài báo cáo: “Vai trò của Filgrastim trong điều trị và dự phòng giảm bạch cầu do hóa trị trên bệnh nhân ung thư” của Ths.BS. Phạm Tuấn Anh – Phó Trưởng Khoa Điều trị A – Bệnh viện K. Trong khuôn khổ chủ đề hội thảo các thành viên đã đặt ra những câu hỏi và thảo luận. 

Ths.DS. Ngô Trí Diễm – Phó giám đốc Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

            Buổi sinh hoạt khoa học đã mang lại nhiều kiến thức bổ ích, giúp các bác sĩ, dược sĩ lựa chọn thuốc, phác đồ điều trị một cách tối ưu, qua đó góp phần tăng cường năng lực điều trị và chăm sóc người bệnh của cán bộ y tế. Đồng thời, mang lại lựa chọn cho các bác sĩ, dược sĩ trên từng bệnh cảnh lâm sàng, giúp tiết kiệm kinh phí trong quá trình điều trị cho người bệnh.

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An

Đội ngũ y bác sỹ giỏi, giàu kinh nghiệm

Hệ thống trang thiết bị đầy đủ hiện đại

Chăm sóc bệnh nhân tận tình chu đáo

Thủ tục nhanh gọn, dễ dàng

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý

Cập nhật áp dụng kỹ thuật điều trị tân tiến

BÁC SĨ: 0919180014


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    .
    1900 068 681
    Liên hệ