PHÁT HIỆN TỔN THƯƠNG UNG THƯ THỰC QUẢN QUA NỘI SOI TIÊU HÓA

Ung thư thực quản là tổn thương ác tính của tế bào xuất phát từ thực quản, có thể gặp ở bất cứ vị trí nào của thực quản, bệnh gặp ở nam nhiều hơn nữ. Tỷ lệ tử vong do ung thư thực quản đứng thứ 6 trong các bệnh ung thư trên thế giới, tỷ lệ mắc bệnh khác nhau giữa các vùng miền. Tuy nhiên phần lớn bệnh liên quan đến hút thuốc lá và uống rượu hoặc thói quen dinh dưỡng và béo phì.

Hình ảnh loét sùi thực quản trên nội soi

Các dạng tổn thương của ung thư thực quản.

  • Ung thư thực quản giai đoạn sớm được phát hiện qua nội soi: Ung thư tại chỗ, chưa xâm lấn các lớp cơ hoặc mô liên kết ngoài thực quản, hình ảnh các đám niêm mạc mất nhẵn bóng, mờ nhạt, thay đổi màu sắc.

Hình ảnh phát hiện ung thư thực quản sớm qua nội soi

  • Ung thư thực quản giai đoạn muộn hơn trong nội soi: Hình ảnh các khổi u sùi, loét sùi xâm lấn, gây chít hẹp lòng thực quản và có thể di căn xa.

Hình ảnh u sùi thực quản trên nội soi

Qua nội soi thực quản – dạ dày – tá tràng dễ dàng phát hiện các tổn thương và sinh thiết lấy bệnh phẩm làm xét nghiệm GPB để xác định tổn thương lành tính hay ác tính.

Bệnh nhân nên khám sức khỏe định kỳ và khi có các triệu chứng liên quan đến đường tiêu hóa như nuốt nghẹn, đau ngực, sút cân, khó thở thì bệnh nhân nên nội soi sớm để được chẩn đoán chính xác hơn.

BỆNH VIỆN UNG BƯỚU NGHỆ AN là địa chỉ tin cậy của người bệnh ung thư với đội ngũ bác sỹ giàu kinh nghiệm, các trang thiết bị chẩn đoán hiện đại cùng các phác đồ điều trị tiên tiến nhất hiện nay.

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An

Đội ngũ y bác sỹ giỏi, giàu kinh nghiệm

Hệ thống trang thiết bị đầy đủ hiện đại

Chăm sóc bệnh nhân tận tình chu đáo

Thủ tục nhanh gọn, dễ dàng

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý

Cập nhật áp dụng kỹ thuật điều trị tân tiến

BÁC SĨ: 0919180014


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    .
    1900 068 681
    Liên hệ