Triển khai thành công kĩ thuật siêu âm nội soi tại bệnh viện Ung bướu Nghệ An

Cùng với các chuyên gia đến từ Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã triển khai thành công kĩ thuật siêu âm nội soi, trở thành bện viện đầu tiên tại Bắc miền Trung triển khai kỹ thuật này. Trong ngày đầu tiên, bệnh viện đã thực hiện 6 ca nội soi siêu âm: 2 ca u dưới niêm mạc, 1 ca ung thư thực quản, 2 ca u đầu tụy, 1 ca ung thư phổi di căn hạch trung thất đồng thời tiến hành chọc hút tế bào 1 ca u tụy và 1 ca hạch trung thất.

Siêu âm nội soi là kĩ thuật kết hợp giữa nội soi và siêu âm, sử dụng một ống soi mềm, đầu có gắn camera và đầu dò siêu âm đi vào ống tiêu hóa, giúp bác sĩ đánh giá được những tổn thương thành ống tiêu hóa và các tổ chức lân cận với mức độ xâm lấn tối thiểu.

Đặc biệt, dưới hướng dẫn của siêu âm kỹ thuật này có thể chọc hút tế bào của khối u để làm xét nghiệm giải phẫu bệnh trong trường hợp u nằm dưới niêm mạc hoặc lân cận thành ống tiêu hóa, góp phần chẩn đoán đúng giai đoạn, là yếu tố then chốt trong việc điều trị hiệu quả các bệnh ung thư nói riêng và các bệnh lý đường tiêu hóa nói chung.

Đây là thủ thuật tương đối an toàn, rất ít biến chứng nhưng mang lại giá trị chẩn đoán cao. Đồng thời, kĩ thuật được thực hiện dưới gây mê nên không gây cảm giác khó chịu cho người bệnh.

Đây là một bước tiến vượt bậc trong lĩnh vực nội soi đường tiêu hóa nhưng hiện nay rất ít cơ sở y tế triển khai được kỹ thuật này, bởi nó đòi hỏi trình độ chuyên môn, kỹ thuật cao của bác sĩ. Với quá trình đào tạo chuyển giao bài bản, kỹ lưỡng từ các chuyên gia của bệnh viện Việt Đức, đến nay, các bác sĩ Bệnh viện đã có thể thực hiện tốt và làm chủ kỹ thuật siêu âm nội soi.

Để người dân được tiếp cận với kỹ thuật mới, nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị, bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã mua sắm mới hệ thống siêu âm nội soi nguồn sáng xenon 300w với 1dây soi đầu dò radial chẩn đoán và 1dây soi đầu dò linear can thiệp. Đây là hệ thống trang bị hiện đại bậc nhất, đồng thời bệnh viện đã đào tạo đội ngũ nhân lực để triển khai thường quy kỹ thuật siêu âm nội soi. Việc triển khai kỹ thuật nội soi siêu âm đã bổ sung cho những hạn chế của phương pháp chẩn đoán cận lâm sàng khác, giúp người dân trên địa bàn Nghệ An và các vùng lân cận được chẩn đoán và điều trị bệnh kịp thời. 

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An

Đội ngũ y bác sỹ giỏi, giàu kinh nghiệm

Hệ thống trang thiết bị đầy đủ hiện đại

Chăm sóc bệnh nhân tận tình chu đáo

Thủ tục nhanh gọn, dễ dàng

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý

Cập nhật áp dụng kỹ thuật điều trị tân tiến

BÁC SĨ: 0919180014


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    .
    1900 068 681
    Liên hệ