BỆNH VIỆN UNG BƯỚU NGHỆ AN – 10 SỰ KIỆN NỔI BẬT NĂM 2020 

1. Tổ chức thành công chương trình “Xuân yêu thương – Hưởng ứng ngày Thế giới phòng chống Ung thư 04/02”.

Tối 14/01/2020 Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đồng hành cùng các tổ chức, cá nhân thiện nguyện trong và ngoài tỉnh tổ chức thành công chương trình “Xuân yêu thương – Hưởng ứng ngày Thế giới phòng chống Ung thư 04/02”. 

Chương trình đã kêu gọi được 59 tổ chức, đơn vị, cá nhân thiện nguyện trong và ngoài tỉnh trao tặng 360 suất quà và tiền mặt cho bệnh nhân với tổng trị giá hơn 500 triệu đồng. Đồng thời, nâng cao nhận thức cho cộng đồng về căn bệnh ung thư, thực hiện các biện pháp tầm soát ung thư sớm để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình.

2. Bệnh viện Ung bướu Nghệ An triển khai kỹ thuật đốt khối u bằng vi sóng 

Ngày 15/06/2020 Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã thực hiện phương pháp đốt vi sóng cho 2 bệnh nhân u gan, 4 bệnh nhân u tuyến giáp. Tại Việt Nam, công nghệ này chỉ mới được thực hiện ở một số bệnh viện tuyến Trung ương. Ưu điểm của phương pháp đốt u bằng vi sóng là đảm bảo độ chính xác, an toàn, hiệu quả cao không gây tổn thương các cơ quan xung quanh vùng đốt; thiết bị vận hành tạo vi sóng được tự động hóa giúp các bác sỹ tối ưu hóa các công đoạn thực hiện thủ thuật can thiệp.

Với việc triển khai thành công kỹ thuật này tại Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã mở ra một hướng điều trị mới giúp bệnh nhân giảm được chi phí điều trị, có tính thẩm mỹ cao, sớm được xuất viện, đồng thời giúp giảm tải cho bệnh viện tuyến trên.

3. Phẫu thuật nội soi cắt khối tá tụy – Bước tiến mới trong điều trị ung thư vùng đầu tụy tá tràng

Từ đầu năm 2020, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An tự hào là bệnh viện tuyến tỉnh đầu tiên và là một trong số rất ít các bệnh viện cả nước đã tiến hành phẫu thuật cắt khối tá tụy hoàn toàn bằng phương pháp nội soi thường quy. Đây là bước tiến vượt bậc của Bệnh viện Ung bướu Nghệ An trong lĩnh vực phẫu thuật, giúp nâng cao kết quả trong điều trị các bệnh về khối u vùng đầu tụy tá tràng, giảm tối đa các sang chấn, tai biến, biến chứng sau phẫu thuật, rút ngắn thời gian điều trị hậu phẫu cho người bệnh tại Bệnh viện Ung bướu Nghệ An.

4. Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Với những thành tích đã đạt được trong 10 năm xây dựng và phát triển, ngày 27/08/2020 Bệnh viện Ung bướu Nghệ An vinh dự được Thủ tướng Chính phủ trao tặng Bằng khen vì đã có thành tích trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Cùng với đó, có 04 tập thể và 13 cá nhân của bệnh viện được Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An trao tặng Bằng khen vì đã có nhiều thành tích góp phần vào sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh.

5. Tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Bệnh viện Ung bướu Nghệ An (27/08/2010 – 27/08/2020)

Bệnh viện Ung bướu Nghệ An được thành lập ngày 27/08/2010 theo Quyết định số 3826/QĐ-UBND của UBND tỉnh Nghệ An trong bối cảnh ung thư trở thành nỗi lo lớn của Nghệ An và các tỉnh trong khu vực Bắc Trung bộ. Với sự nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ của tập thể lãnh đạo, cán bộ viên chức và người lao động, sau 10 năm, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã có sự phát triển vượt bậc. Đến nay, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An có 1.120 giường bệnh kế hoạch; có 721 cán bộ hoạt động tại 31 khoa phòng và 2 trung tâm; Bệnh viện triển khai thường quy gần 800 kỹ thuật trong đó có nhiều kỹ thuật tuyến trung ương, kỹ thuật mới, kỹ thuật khó; Trong hoạt động nghiên cứu khoa học, bệnh viện đã có hơn 100 đề tài cấp cơ sở, 02 đề tài cấp tỉnh đã được nghiệm thu và 15 sáng kiến khoa học cấp tỉnh, trong đó có 1 đề tài đạt giải Đặc biệt, 2 đề tài đạt giải Nhất, 1 đề tài đạt giải Khuyến khích trong Cuộc thi Sáng tạo khoa học công nghệ tỉnh Nghệ An; Công tác khám sàng lọc ung thư miễn phí và các hoạt động xã hội tạo được sức ảnh hưởng rộng lớn…

Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Bệnh viện là dịp nhìn lại chặng đường 10 năm lịch sử xây dựng và phát triển của bệnh viện. Đây là dấu mốc quan trọng và là nền tảng vững chắc để Bệnh viện Ung bướu Nghệ An tiếp tục phấn đấu đạt được nhiều thành tựu lớn hơn trong tương lai, hướng tới mục tiêu trở thành bệnh viện chuyên khoa hàng đầu khu vực.

6. Hội thảo khoa học Bệnh viện Ung bướu Nghệ An năm 2020

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập, chiều ngày 27/08/2020,  Bệnh viện Ung bướu Nghệ An tổ chức Hội thảo khoa học chuyên ngành Ung bướu. Tại Hội thảo các chuyên gia đầu ngành đã trình bày một số đề tài chuyên ngành Ung bướu như: Chiến lược điều trị Ung thư đầu mặt cổ; Thực hành hóa xạ trị đồng thời trong ung thu phổi; điều trị ung thư phổi không tế bào nhỏ bằng phương pháp đốt sóng cao tần dưới hướng dẫn của robot tại Bệnh viện Ung bướu Nghệ An; Đánh gia kết quả xạ trị điều biến cường độ trong điều trị ung thư vòng họng trên hệ thống máy gia tốc tuyến tỉnh… Hội thảo cũng đã đưa ra một số thảo luận về các lĩnh vực trong điều trị ung thư như xạ trị, hóa trị, phẫu thuật đồng thời cập nhật các nghiện cứu trong chẩn đoán và điều trị ung thư trên toàn thế giới.

Cũng trong năm qua, bên cạnh việc tổ chức nhiều Hội thảo khoa học, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An có 03 ca mổ thị phạm và 14 bài báo cáo đề tài khoa học tại Hội nghị ngành Y tế Nghệ An mở rộng 2020

7. “Kết nối yêu thương số 08 – Hành trình 10 năm yêu thương đồng hành cùng người bệnh ung thư”

Nằm trong chuỗi hoạt động nhân kỷ niệm 10 năm thành lập bệnh viện, tối 24/08/2020 tại Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã diễn ra chương trình “Kết nối yêu thương số 08 – Hành trình 10 năm yêu thương đồng hành cùng người bệnh ung thư”. Chương trình đã trao tặng các suất quà và tiền mặt có giá trị gần 500 triệu đồng cho các bệnh nhân ung thư có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện.

Trong 10 năm qua, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã vận động, tiếp nhận của hơn 200 cá nhân, tập thể, đoàn từ thiện, hỗ trợ cho trên 6.000 bệnh nhân bao gồm tiền mặt, sữa, xe lăn… với tổng trị giá hơn 2 tỷ đồng; Vận động và kêu gọi các đoàn thiện nguyện hỗ trợ các suất ăn bệnh lý cho hơn 1.200 bệnh nhân…  Trên hành trình 10 năm xây dựng và phát triển của mình, chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của nhân dân không chỉ là nhiệm vụ mà còn là hành trình yêu thương và chia sẻ của người thầy thuốc tại Bệnh viện Ung bướu Nghệ An!

8. Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đạt 5 Giải thưởng công trình sáng tạo Khoa học – Công nghệ Nghệ An năm 2020

Tối 25/09/2020 Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã được vinh danh tại Lễ trao giải Khoa học – Công nghệ Nghệ An năm 2020. Tại đây, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã khẳng định được vai trò, vị thế của mình trong hoạt động sáng tạo khoa học, công nghệ khi đạt tới 5 giải trong tổng số 21 giải Sáng tạo Khoa học – Công nghệ của ngành Y tế, trong đó có 02 giải Nhất, 01 giải Ba và 03 giải Khuyến khích. 

Những công trình đạt giải của Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã được triển khai, ứng dụng rộng rãi và hiệu quả, giúp người bệnh trong tỉnh được hưởng những kỹ thuật cao tuyến trung ương ngay trong tại địa phương, giúp giảm chi phí điều trị cho người bệnh, đồng thời giảm tải cho tuyến trên, nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ ngành y tế, đóng góp vào sự nghiệp phát triển của tỉnh Nghệ An, góp phần sớm đưa Nghệ An trở thành trung tâm y tế của khu vực Bắc Trung bộ.

9. Khám sàng lọc ung thư miễn phí cho gần 3.000 người dân trên toàn tỉnh

Thực hiện kế hoạch chương trình Mục tiêu quốc gia phòng chống Ung thư tỉnh Nghệ An năm 2020, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An tổ chức khám sàng lọc miễn phí các bệnh ung thư vú và ung thư tuyến giáp cho gần 3.000 người dân trên địa bàn các huyện Yên Thành, Quỳ Hợp, Diễn Châu, Đô Lương và Thị xã Hoàng Mai. Ngoài ra, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An phối hợp với Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An tổ chức khám sàng lọc ung thư miễn phí cho gần 500 cán bộ, nhà giáo, người lao động 

Chương trình khám khám sàng lọc miễn phí là một hoạt động ý nghĩa và giàu tính nhân văn. Đây là hoạt động thường niên được của Bệnh viện Ung bướu Nghệ An nhằm thực hiện sứ mệnh bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân, đảm bảo an sinh xã hội.

10. Tổ chức thành công “Hội thi Điều dưỡng, Kỹ thuật viên giỏi cấp cơ sở năm 2020” – Đêm chung kết “Rung chuông vàng”

Nhằm đẩy mạnh phong trào học tập, làm việc chào mừng Kỷ niệm 10 năm thành lập Bệnh viện Ung bướu Nghệ An (27/08/2010 – 27/8/2020), hướng tới Kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Hội điều dưỡng Việt Nam (26/10/1990 – 26/10/2020), Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã tổ chức “Hội thi Điều dưỡng, Kỹ thuật viên giỏi cấp cơ sở năm 2020” – Đêm chung kết “Rung chuông vàng” tại Sân khấu ngoài trời – Bệnh viện Ung bướu Nghệ An.

Hội thi “Điều dưỡng, Kỹ thuật viên giỏi cấp cơ sở” là cơ hội để các thí sinh mở rộng, nâng cao kiến thức chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp, văn hóa giao tiếp ứng xử, thái độ phục vụ người bệnh tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác chăm sóc người bệnh của đội ngũ điều dưỡng viên, kỹ thuật viên. Đồng thời là cơ hội để các điều dưỡng viên, kỹ thuật viên giao lưu, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm, qua đó phát động phong trào thi đua góp phần đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng người bệnh của Bệnh viện Ung bướu Nghệ An.

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An

Đội ngũ y bác sỹ giỏi, giàu kinh nghiệm

Hệ thống trang thiết bị đầy đủ hiện đại

Chăm sóc bệnh nhân tận tình chu đáo

Thủ tục nhanh gọn, dễ dàng

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý

Cập nhật áp dụng kỹ thuật điều trị tân tiến

BÁC SĨ: 0919180014


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    .
    1900 068 681
    Liên hệ