Ung thư phổi biểu hiện như thế nào? – Tìm hiểu ngay

Ung thư phổi được đánh giá là một trong những căn bệnh nguy hiểm nhất hiện nay cướp đi sinh mạng của hàng nghìn người mỗi năm. Tuy nhiên bởi thiếu kiến thức nhận biết về những dấu hiệu của Ung thư phổi khiến nhiều người dân khi phát hiện đã ở giai đoạn muộn. Vậy ung thư phổi thường có những dấu hiệu như thế nào? Nên làm gì khi có dấu hiệu ung thư phơi? Bài viết dưới đây sẽ giúp giải đáp thắc mắc của mọi người.

Ung thư phổi là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở cả 2 giới trên toàn thế giới cũng như Việt Nam. Bệnh có liên quan tới nhiều yếu tố cụ thể như:

Các yếu tố nguy cơ mắc ung thư phổi

  • Ung thư phổi biểu hiện như thế nào?

Theo các chuyên gia y tế, ung thư phổi giai đoạn đầu thường không gây triệu chứng rõ ràng. Khi bệnh tiến triển nặng, tùy thuốc vào vị trí, kích thước, độ xâm lấn của khối u mà xuất hiện dấu hiệu cụ thể như:

  • Ho kéo dài: Triệu chứng này dễ nhầm lẫn với các bệnh lý đường hô hấp thông thường. Tuy nhiên với ung thư phổi, tình trạng ho diễn ra trong thời gian dài, liên tục khiến người bệnh khó chịu, ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống.
  • Ho ra máu: Đây cũng là triệu chứng điển hình của ung thư phổi.
  • Khó thở hoặc thở khò khè: Người bệnh ung thư phổi thường gặp khó khăn khi thở: khó thở hoặc thở khò khè. Vì thế người bệnh cần đi khám ngay khi có biểu hiện này để bác sĩ chẩn đoán chính xác tình trạng sức khỏe.
  • Đau ngực: Thành ngực có rất nhiều sợi thần kinh kết nối với nhau, do đó khi khối ung thư phổi xâm lấn vào ngực nó có thể gây ra đau tức ngực. Cơn đau có thể nặng hơn khi thở sâu, ho hoặc cười.
  • Mệt mỏi, gầy sút cân: Nếu không áp dụng bất cứ biện pháp giảm cân nào mà cân nặng vẫn thay đổi thì bạn nên lưu ý vì nó có thể là dấu hiệu mắc bệnh ung thư

Ngoài 5 triệu chứng điển hình, thường gặp ở trên, ta còn có thể gặp phải triệu chứng khác do tổn thương, di căn của ung thử phổi ở giai đoạn muộn hơn:

– Khàn tiếng mới xuất hiện

– Nuốt khó, nuốt đau, nuốt nghẹn kéo dài, liên tục

– Phù mặt tăng dần, kèm theo đau đầu, chóng mặt, tím mặt

– Hay hồi hộp, đánh trống ngực, tim đập nhanh.

Tuy nhiên hầu hết bệnh nhân ung thư phổi giai đoạn sớm lại không có bất cứ triệu chứng gì. Vì vậy, cần đi khám để phát hiện và sàng lọc sớm ung thư phổi nếu thấy mình hoặc người thân trong gia đình có một hoặc nhiều triệu chứng nêu trên.

  • Ung thư phổi có phải là dấu chấm hết?

Đa số người bệnh khi nhận được kết quả mình phải đối diện với ung thư phổi đều suy sụp tinh thần, chán nản. Chính những suy nghĩ này lại càng khiến sức khỏe của họ suy giảm một cách nhanh chóng. Việc phát hiện sớm ung thư phổi sẽ giúp cho việc điều trị đạt được nhiều kết quả tốt hơn. Đặc biệt tại Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An, chúng tôi có đội ngũ y bác sỹ với trình độ chuyên môn cao, các phương pháp chẩn đoán tiến bộ, cũng như các phương pháp điều trị hiện đại bao gồm từ phẫu thuật, hóa chất, xạ trị cho tới điều trị đích, cũng như phương pháp điều trị miễn dịch đã và đang mang lại hy vọng sống cho hàng ngàn bệnh nhân ung thư phổi.

“ Ung thư phổi chưa phải là dấu chấm hết – Ung thư phổi có thể chữa khỏi nếu ở giai đoạn sớm”

Bs. Nguyễn Văn Nhật – Khoa Nội II

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An

Đội ngũ y bác sỹ giỏi, giàu kinh nghiệm

Hệ thống trang thiết bị đầy đủ hiện đại

Chăm sóc bệnh nhân tận tình chu đáo

Thủ tục nhanh gọn, dễ dàng

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý

Cập nhật áp dụng kỹ thuật điều trị tân tiến

BÁC SĨ: 0919180014


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    .
    1900 068 681
    Liên hệ