NHỮNG LÁ THƯ “TIẾP LỬA” GỬI TỚI BỆNH VIỆN UNG BƯỚU NGHỆ AN

“Đến đây bạn hãy yên tâm

Đội ngũ bác sĩ nhiệt tình chăm lo

Đi đứng làm việc nhẹ nhàng

Hết lòng người bệnh một lòng vì dân

Những ngày điều trị ở đây

Cảm ơn bác sĩ sáng gương mẹ hiền”

         Đó là những lời thơ cảm ơn của bệnh nhân Đinh Thị Hòe, 54 tuổi, trú tại xã Yên Hợp, huyện Quỳ Hợp sáng tác gửi tặng các y bác sĩ, điều dưỡng Bệnh viện Ung bướu Nghệ An. Trong thư, bà Đinh Thị Hòe đã dành những vần thơ khen ngợi tập thể các y bác sĩ, điều dưỡng về sự khám bệnh nhiệt tình, chăm sóc chu đáo, phong cách làm việc ân cần nhẹ nhàng, trình độ chuyên môn cao, hết lòng vì người bệnh. Những ngày điều trị tại bệnh viện, nhận được sự chăm sóc, yêu thương từ những người mang áo Blouse trắng khiến cho bà Hòe vô cùng xúc động. Sau điều trị, bà Hòe cũng như nhiều bệnh nhân khác đã để lại những lá thư thể hiện tình cảm gửi gắm từ tận đáy tim.

          Một lá thư khác, của bệnh nhân Lê Hồng Khang, 73 tuổi trú tại xã Bắc Sơn, huyện Đô Lương gửi đến các y bác sĩ, điều dưỡng Khoa Điều trị giảm nhẹ – Bệnh viện Ung bướu Nghệ An. Tiêu đề của lá thư là “Hồi kí tặng khoa”, những nét chữ, những vần thơ mộc mạc, những tình cảm trân quý mà ông Khang gửi gắm:“Lòng tôi cảm thấy nhiều điều đáng khen/Tác phong giản dị chuyên môn vững vàng/Hàng ngày bác sĩ thăm buồng/Khám bệnh chu đáo như người thân trong nhà”. Mắc bệnh GIST trực tràng từ năm 2013, nay tái điều trị dài ngày tại Khoa Điều trị giảm nhẹ, ông Khang hiểu được những vất vả, áp lực, những hy sinh thầm lặng của các y bác sĩ, điều dưỡng nhưng họ vẫn luôn nhiệt huyết từng giây từng phút với bệnh nhân: “Việc nhiều vất vả triền miên/Các cô vẫn thấy niềm tin yêu nghề”.

          Đối với bệnh nhân, bệnh viện là ngôi nhà thứ hai – nơi họ tìm lại sự sống, niềm tin vào tương lai phía trước, các y bác sĩ, điều dưỡng tại đây không chỉ là những người cứu chữa, điều trị bệnh mà còn là người thân, người bạn tạo cho bệnh nhân cảm giác vô cùng gần gũi, thoải mái, có thêm nghị lực để chiến đấu với bệnh tật. Chính vì thế, những bệnh nhân khi ra về đều dành cho thầy thuốc những tình cảm đặc biệt, những hồi ức đẹp.

          Ths.BS. Dương Thị Sen – Trưởng Khoa điều trị giảm nhẹ, người được ông Khang nhắc đến trong thư chia sẻ: “Nhiều năm công tác tại bệnh viện, tôi và các đồng nghiệp đã nhiều lần trải nghiệm những cung bậc cảm xúc khó tả khi chứng kiến ranh giới giữa sự sống và cái chết. Dẫu biết rằng công việc của chúng tôi không hề dễ dàng, nhiều áp lực nhưng khi cứu được bệnh nhân, chúng tôi hạnh phúc vô cùng, và khi nhận được những tình cảm trân quý của bệnh nhân dành tặng, chúng tôi lại càng xúc động, thêm động lực thực hiện công việc tận tâm nhiệt huyết hơn nữa. Giây phút nhìn thấy bệnh nhân vui mừng khỏi bệnh được ra viện, chúng tôi thật sự đã vỡ òa trong cảm xúc hạnh phúc, vui sướng mọi nỗ lực của mình đã được đền đáp, nỗi niềm đau đáu “phải cứu được bệnh nhân” đã thành hiện thực.”

          Và không chỉ nhận được những lời cảm ơn trực tiếp, những lá thư tay, thỉnh thoảng điện thoại của các y bác sĩ, điều dưỡng Bệnh viện Ung bướu Nghệ An lại rung lên là những cuộc gọi, những tin nhắn cảm ơn, hỏi thăm sức khỏe của bệnh nhân gửi đến, đó chính là nguồn động lực “tiếp lửa” cho các y bác sĩ, điều dưỡng mãi nhiệt huyết tận tâm với nghề, hoàn thành sứ mệnh cứu người như lời Bác Hồ dạy “Lương y như từ mẫu”.

          Những ngày ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, được chữa trị, được chăm sóc giữa các y bác sĩ, điều dưỡng và bệnh nhân đã nảy sinh tình cảm khăng khít. Để rồi khi khỏi bệnh, trở về cuộc sống đời thường hình ảnh những người mang áo Blouse trắng đã để lại trong bệnh nhân những ấn tượng đẹp, những tình cảm không thể nào phai mờ. Như những câu thơ của bệnh nhân Lê Hông Khang vẫn còn vang vọng đâu đây:

“Cuối năm chuyển tuyến ra về

Cảm ơn bác sĩ nhân viên khoa mình

Bác sĩ giỏi y tá nhiệt tình

Ra về nhớ mãi mối tình khoa ta”

          Trong cuộc sống, có rất nhiều ngành nghề đáng quý và cao cả, mỗi ngành nghề đều có tính chất và đặc thù công việc riêng, nhưng có lẽ sự hy sinh thầm lặng, làm việc bằng cả tâm trí, trái tim xin được dành cho những y bác sĩ, điều dưỡng – những người làm ngành y.

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An

Đội ngũ y bác sỹ giỏi, giàu kinh nghiệm

Hệ thống trang thiết bị đầy đủ hiện đại

Chăm sóc bệnh nhân tận tình chu đáo

Thủ tục nhanh gọn, dễ dàng

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý

Cập nhật áp dụng kỹ thuật điều trị tân tiến

BÁC SĨ: 0919180014


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    .
    1900 068 681
    Liên hệ