Sinh hoạt khoa học: “Cập nhật điều trị ung thư biểu mô tế bào gan từ lý thuyết tới thực tiễn lâm sàng”

Chiều ngày 27/11, Ths.BS.Nguyễn Viết Bình – Phó Giám đốc Bệnh viện Ung bướu Nghệ An chủ trì hội thảo khoa học “Cập nhật điều trị Ung thư biểu mô tế bào gan từ lý thuyết tới thực tiễn lâm sàng” do Bệnh viện Ung bướu Nghệ An phối hợp với Đại học Y Hà Nội và Công ty TNHH Byer tổ chức. Cùng tham dự có các Bác sĩ, Dược sĩ đại học trong toàn viện. Về phía đơn vị phối hợp có sự tham gia của PGS.TS.BS.Vũ Hồng Thăng – Phó trưởng bộ môn Ung thư Đại học Y Hà Nội.

Ths.BS.Nguyễn Viết Bình – Phó Giám đốc Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

          Phát biểu khai mạc, Ths.BS.Nguyễn Viết Bình – Phó Giám đốc Bệnh viện Ung bướu Nghệ An nêu rõ: “Ung thư biểu mô tế bào gan là bệnh xuất hiện trên các bệnh nền Viêm gan mãn tính (Viêm gan B, Viêm gan C), Xơ gan. Ung thư biểu mô tế bào gan tiên phát là một loại ung thư rất ác tính, tiên lượng sống kém. Mặc dù có rất nhiều phương pháp tiếp cận, nhưng đến nay theo thổng kê của thế giới thời gian bệnh nhân sống thêm sau khi được chẩn đoán chỉ từ 6 tháng – 12 tháng. Đây là loại ung thư phát triển chậm và âm thầm vì vậy rất khó phát hiện, nhiều bệnh nhân bỏ lỡ giai đoạn vàng để điều trị triệt căn. Hầu hết các bệnh nhân tại Bệnh viện Ung bứớu Nghệ An phát hiện bệnh đều đã ở giai đoạn muộn và khi đó chức năng gan đã kém. Trên thế giới, Ung thư gan xếp thứ 6 các ung thư phổ biến, hằng năm có đến 800.000 người mắc mới và tỉ lệ tử vong cũng gần 800.000. Tại Việt Nam, Ung thư gan đứng thứ nhất các loại ung thư thường gặp, hằng năm có khoảng 25.000 ca mắc mới, tỉ lệ tử vong cũng tương đương 25.000”.

PGS.TS.BS.Vũ Hồng Thăng – Phó trưởng bộ môn Ung thư Đại học Y Hà Nội

          Tại hội thảo, trong bài báo cáo “Điều trị Ung thư biểu mô gan quá chỉ định phẫu thuật – bằng chứng điều trị chuỗi”, PGS.TS.Vũ Hồng Thăng đặc biệt nhấn mạnh: “Ung thư biểu mô tế bào gan là một gánh nặng bệnh tật trên toàn thế giới cũng như Việt Nam. Ở Châu Á nói chung và ở Việt Nam nói riêng bức tranh điều trị Ung thư biểu mô tế bào gan khác với các Châu Âu vì những nguyên nhân gây bệnh khác nhau. Hằng năm ở nước ta có rất nhiều ca mắc và rất nhiều ca tử vong. Chúng ta thấy rằng, điều trị Ung thư gan còn gặp khó khăn. Tuy nhiên, hiện nay với các phương pháp điều trị tiên tiến đem đến hiệu quả, nếu thể trạng tốt bệnh nhân Ung thư gan có thể kéo dài thêm thời gian sống”.

BS CK I.Dương Đình Phùng – Trưởng khoa Nội III –  Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

          Sau bài báo cáo của PGS.TS.Vũ Hồng Thăng, BS CK I.Dương Đình Phùng – Trưởng khoa Nội III –  Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã báo cáo một Ca lâm sàng “Kết hợp điều trị đích và xạ trị trong ung thư biểu mô tế bào gan nguyên phát” tại Bệnh viện Ung bướu Nghệ An để cùng chuyên gia và các Y bác sĩ thảo luận, trao đổi.

          Bế mạc hội thảo, Ths.BS.Nguyễn Viết Bình – Phó giám đốc Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An gửi lời cảm ơn đến chuyên gia Đại học Y Hà Nội đã đem đến một bức tranh đa dạng, các cập nhật chi tiết, các tư vấn đầy đủ vừa bổ sung vừa mở rộng về Ung thư biểu mô tế bào gan cho các Y bác sĩ Bệnh viện Ung bướu Nghệ An.

          Sinh hoạt khoa học là hoạt động được tổ chức hàng tuần nhằm củng cố, mở rộng, nâng cao hơn nữa kiến thức, kỹ thuật trong điều trị ung thư. Đem đến cơ hội trao đổi các Ca lâm sàng với các chuyên gia hàng đầu trên cả nước cho các Y bác sĩ, hướng đến hiệu quả điều trị tốt nhất cho bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Ung bướu Nghệ An.

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An

Đội ngũ y bác sỹ giỏi, giàu kinh nghiệm

Hệ thống trang thiết bị đầy đủ hiện đại

Chăm sóc bệnh nhân tận tình chu đáo

Thủ tục nhanh gọn, dễ dàng

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý

Cập nhật áp dụng kỹ thuật điều trị tân tiến

BÁC SĨ: 0919180014


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    .
    1900 068 681
    Liên hệ