SINH HOẠT KHOA HỌC: “VAI TRÒ CỦA AFATINIB – EGFR TKI THẾ HỆ II TRONG ĐIỀU TRỊ UNG THƯ PHỔI KHÔNG TẾ BÀO NHỎ”

Với mục tiêu nâng cao kiến thức về điều trị Ung thư phổi không tế bào nhỏ, chiều ngày 24/09, tại hội trường 3 – Bệnh viên Ung bướu Nghệ An đã phối hợp với Bệnh viện K và Công ty dược phẩm Boehringer Ingelheim, tổ chức buổi sinh hoạt khoa học trực tuyến với chủ đề “Vai trò của AFATINIB – EGFR TKI thế hệ II trong điều trị Ung thư phổi không tế bào nhỏ”.

Chủ trì Hội thảo là PGS.TS Nguyễn Quang Trung – Giám đốc bệnh viện Ung bướu Nghệ An, cùng tham dự có Ths.BS. Phạm Vĩnh Hùng – Phó giám đốc Bệnh viện, Ths.DS. Ngô Trí Diễm – Phó Giám đốc bệnh viện và tất cả các bác sĩ, dược sỹ đại học trong toàn viện. Về phía bệnh viện K, có sự tham dự của TS.BS Đỗ Huyền Nga – Trưởng khoa Nội Hệ tạo huyết. “Ung thư phổi không tế bào nhỏ” là loại Ung thư phổ biến nhất chiếm 84% trong tất cả các chẩn đoán Ung thư phổi.

Ung thư phổi không tế bào nhỏ bắt đầu khi các tế bào khỏe mạnh trong phổi thay đổi và phát triển ngoài tầm kiểm soát, tạo thành một khối gọi là khối u, có tổn thương hoặc các nốt sần. Một khối u phổi có thể bắt đầu ở bất kỳ vị trí nào trong phổi. Theo thống kê về tỉ lệ bệnh nhân Ung thư phổi không tế bào nhỏ với EGFR M+ thì có đến 50 % bệnh nhân Ung thư phổi tại Châu Á có EGFR M+, Del19 và L8582R chiếm gần 90% các dạng đột biến EGFR, hơn 10% số đột biến còn lại là những đột biến không thường gặp. Thuốc AFATINIB – EGFR được chỉ định dùng để điều trị ung thư phổi không tế bào nhỏ tiến xa tại chỗ, hoặc di căn có đột biến EGFG cho bệnh nhân trưởng thành chưa được điều trị trước đó bằng thuốc ức chế EGFR Tyrosine Kinase. Bên cạnh đó, thuốc còn điều trị cho bệnh nhân Ung thư phổi không tế bào nhỏ thuộc loại tế bào vảy, tiến xa tại chỗ hoặc di căn, đang hoặc đã được hóa trị liệu bằng các dẫn chất của platin.

Tại hội thảo, sau khi nghe phát biểu khai mạc của PGS.TS. Nguyễn Quang Trung – Giám đốc bệnh viện Ung bướu Nghệ An. Tất cả các thành viên được nghe các bài báo cáo: “Vai trò của AFATINIB – EGFG TKI thế hệ II trong điều trị ung thư phổi không tế bào nhỏ”, đến từ TS.BS Đỗ Huyền Nga – Trưởng khoa Nội Hệ tạo huyết, bệnh viện K; Bài báo cáo “Xử lí tác dụng phụ của Afatinib”, đến từ Ths. DS. Ngô Trí Diễm – Phó giám đốc bệnh viện Ung bướu Nghệ An; bài báo cáo: “Vai trò AFATINIB trên bệnh nhân Ung thư phổi không tế bào nhỏ có đột biến EGFR không thường gặp”, đến từ ThS.BS. Nguyễn Khánh Toàn – Trưởng khoa Nội, Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An. Trong khuôn khổ chủ đề của buổi sinh hoạt khoa học, các thành viên cùng nhau thảo luận về vấn đề, các thắc mắc được TS.BS Đỗ Huyền Nga – Trưởng khoa Nội Hệ tạo huyết – Bệnh viện K giải đáp và đúc kết.

Bế mạc chương trình, PGS.TS. Nguyễn Qung Trung – Giám đốc Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, gửi lời cảm ơn đến những chia sẻ, những kinh nghiệm quý báu đến từ Bệnh viện K, và hy vọng bệnh viện K sẽ tiếp tục phối hợp và luôn đồng hành cùng bệnh viện Ung Bướu Nghệ An trong thời gian tới. Chương trình sinh hoạt khoa học với chủ đề “Vai trò của AFATINIB – EGFRTKI thế hệ II trong điều trị ung thư phổi không tế bào nhỏ”, đã mang đến nhiều điều bổ ích, nâng cao về kiến thức trong điều trị Ung thư phổi, Ung thư phổi không tế bào nhỏ cho các nhân viên y tế Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An.

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An

Đội ngũ y bác sỹ giỏi, giàu kinh nghiệm

Hệ thống trang thiết bị đầy đủ hiện đại

Chăm sóc bệnh nhân tận tình chu đáo

Thủ tục nhanh gọn, dễ dàng

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý

Cập nhật áp dụng kỹ thuật điều trị tân tiến

BÁC SĨ: 0919180014


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    .
    1900 068 681
    Liên hệ