BỆNH VIỆN UNG BƯỚU NGHỆ AN TỔ CHỨC HỘI THI 5S VÀ SƠ KẾT PHONG TRÀO 5S, XÂY DỰNG CSYT XANH – SẠCH – ĐẸP

Ngày 14/07/2020 Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã tổ chức Hội thi 5S hướng tới kỷ niệm 10 năm thành lập bệnh viện và Sơ kết phong trào thi đua 5S, xây dựng CSYT Xanh – Sạch – Đẹp.

Chương trình có sự tham dự của Ths.BS. Nguyễn Viết Bình – Phó Giám đốc Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, Trưởng ban chỉ đạo 5S; Ths.BS. Phạm Vĩnh Hùng – Phó Giám đốc Bệnh viện Ung bướu Nghệ An; Ths.DS. Ngô Trí Diễm – Phó Giám đốc Bệnh viện Ung bướu Nghệ An. Về phía Hội đồng Ban giám khảo gồm có: Ths.BS. Lê Khánh Hòa – Chuyên viên Phòng Nghiệp vụ Y, Sở Y tế; Ths. Mai Thanh Sỹ Sơn – Trưởng phòng QLCL, Bệnh viện Sản nhi Nghệ An; Ths.BS. Phạm Văn Tỵ – Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Quốc tế Vinh; Ths. Phùng Ngọc Đức – Trưởng phòng QLCL, Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh cùng các đội thi đến từ 15 khoa phòng trong toàn viện.

Phát biểu tại Hội thi, Ths.BS. Nguyễn Viết Bình – Phó Giám đốc Bệnh viện Ung bướu Nghệ An nhấn mạnh: Cải tiến chất lượng bệnh viện là một vấn đề cốt lõi của công tác khám chữa bệnh. Trong bối cảnh hiện nay thì chất lượng bệnh viện đóng vai trò ý nghĩa sống còn của các bệnh viện. Các nội dung chính của cải tiến chất lượng đó là hướng  tới người bệnh, phát triển nguồn nhân lực, chất lượng công tác chuyên môn và hoạt động cải tiến chất lượng. “5S” là một mô hình quản lý khá toàn diện, đa năng, đơn giản nhưng hiệu quả và là đây là một tiêu chí quan trọng trong bộ 83 tiêu chí do BYT ban hành.

Việc áp dụng nguyên tắc 5S trong cơ sở y tế góp phần nâng cao chất lượng chuyên môn, tránh nhầm lẫn, giảm thời gian tìm kiếm khi lấy tài liệu, thiết bị, vật tư y tế… Từ đó giúp hạn chế, ngăn ngừa những sai sót, sự cố trong quá trình chăm sóc điều trị, tăng sự tin tưởng của người bệnh đối với dịch vụ chăm sóc y tế của bệnh viện.

Hội thi 5S là một hình thức khuyến khích, thúc đẩy nhân viên y tế cải tiến chất lượng, đồng thời mang lại không khí vui vẻ, năng động, sáng tạo cho tập thể các khoa phòng trong bệnh viện. Bên cạnh đó, hội thi còn là dịp để mỗi đơn vị khoa, phòng trong toàn bệnh viện tạo nên cảnh quan, môi trường sạch sẽ, ngăn nắp, an toàn từ đó phát huy sáng kiến, tinh thần cải tiến kỹ thuật, tạo lập thái độ làm việc đoàn kết, thoải mái, tích cực, tận tâm của toàn thể CBNV bệnh viện.

Hội thi 5S được tổ chức gồm có 2 nội dung: Kiểm tra, đánh giá việc thực hiện 5S tại các khoa phòng và trình bày phương án triển khai mô hình 5S tại hội trường bệnh viện.

Sau một ngày sát sao cùng các đội thi, thay mặt Ban giám khảo, Ths.BS. Lê Khánh Hòa – Chuyên viên Phòng Nghiệp vụ Y, Sở Y tế đánh giá: Việc triển khai 5S tại Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã có sự chỉ đạo rất quyết liệt của Ban Giám đốc bệnh viện, sự vào cuộc thực sự của các khoa phòng và đã đạt được những kết quả nhất định. Các khoa phòng sau khi triển khai 5S đã có sự thay đổi gọn gàng, sạch sẽ hơn; các khoa phòng cũng đã xây dựng được bảng kiểm và quy chế thực hiện 5S, hình thành các hoạt động 5S định kỳ. Đặc biệt sau khi triển khai 5S các khoa phòng đã có những cách sắp xếp rất sáng tạo, khoa học. Các khoa phòng cũng rất chú trọng trồng và chăm sóc cây xanh, tạo môi trường trong lành, sạch sẽ, an toàn cho nhân viên y tế cũng như người bệnh. Bên cạnh đó, Ths.BS. Lê Khánh Hòa cũng lưu ý các khoa phòng cần khắc phục các điểm còn hạn chế trong các bước thực hiện quy trình 5S…

Hội thi đã kết thúc trong không khí hân hoan, phấn khởi của toàn thể cán bộ nhân viên y tế khoa phòng bệnh viện với kết quả như sau: Giải nhất thuộc về Khoa Xét nghiệm; Giải nhì: Khoa Nội 2; Giải ba: Khoa Nội 1, Khoa Bệnh máu ghép tủy và Phòng QLCLBV & CTXH; 10 giải khuyến khích cho các khoa phòng: Phòng Điều dưỡng, Khoa Dược – Hóa chất, Khoa Khám bệnh,  Khoa Ngoại 4,  Khoa Xạ tổng hợp, Khoa Nội 4, Khoa Ngoại 5, Khoa Phẫu thuật – GMHS, Khoa Chẩn đoán hình ảnh và Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn.

Cùng ngày, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An cũng tiến hành tổ chức “Sơ kết phong trào thi đua 5S và xây dựng cơ sở y tế Xanh – Sạch – Đẹp”.

Sau khoảng thời gian gần 1 năm phát động và triển khai các hoạt động 5S từ tập huấn, xây dựng các đơn vị trọng điểm và tiến hành các đợt đánh giá… hoạt động 5S tại các khoa, phòng, trung tâm bệnh viện đã đạt được những thành tựu đáng ghi nhận. Song song đó, phong trào xây dựng cơ sở y tế “Xanh – sạch – đẹp” gắn liền hoạt động “Giảm thiểu rác thải nhựa” là một phong trào thi đua nổi bật được triển khai sâu rộng tại Bệnh viện Ung bướu Nghệ An trong những năm qua…

Kết thúc chương trình, Ths.Bs. Nguyễn Viết Bình – Phó Giám đốc Bệnh viện Ung bướu Nghệ An cảm ơn sự đóng góp ý kiến và cố vấn nhiệt tình của BGK cuộc thi giúp cho hoạt động 5S và phong trào xây dựng bệnh viện xanh – sạch –đẹp ngày càng tốt hơn. Ths.Bs. Nguyễn Viết Bình cũng đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của 15 khoa phòng tham gia hội thi lần này, đồng thời gửi lời chúc mừng đến các khoa phòng đã đạt được thành tích cao. Đồng chí Phó Giám đốc bày tỏ mong muốn các kết quả của hội thi 5S và phong trào Xanh – sạch – đẹp sẽ được nhân rộng đến tất cả các cá nhân, tập thể tại tất cả các khoa, phòng, trung tâm bệnh viện và sẽ được duy trì thường xuyên; các khoa phòng cần có các kế hoạch  triển khai dài hạn; lãnh đạo các khoa phòng cần phải thực sự quan tâm và vào cuộc… tất cả vì một mục tiêu nâng cao chất lượng bệnh viện và hướng tới sự hài lòng người bệnh.

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An

Đội ngũ y bác sỹ giỏi, giàu kinh nghiệm

Hệ thống trang thiết bị đầy đủ hiện đại

Chăm sóc bệnh nhân tận tình chu đáo

Thủ tục nhanh gọn, dễ dàng

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý

Cập nhật áp dụng kỹ thuật điều trị tân tiến

BÁC SĨ: 0919180014


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    .
    1900 068 681
    Liên hệ