CÁC XÉT NGHIỆM SARS-CoV-2 TẠI BỆNH VIỆN UNG BƯỚU NGHỆ AN ĐỀU CÓ KẾT QUẢ ÂM TÍNH

Chiều ngày 03/4, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã chính thức triển khai kỹ thuật xét nghiệm sinh học phân tử chẩn đoán SARS-CoV-2 hiện đại bằng kỹ thuật Real time-PCR tại đơn vị.

Được sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19 và Sở Y tế Nghệ An, với tinh thần chủ động trong phòng chống dịch bệnh COVID-19, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Nghệ An thực hiện xét nghiệm virus SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật Realtime-PCR trên máy Realtime-PCR 7500 fast sử dụng bộ Kit LightPoweriVA SARS-CoV-2 1stRT-rPCR kit. 

Hệ thống xét nghiệm bằng kỹ thuật Realtime – PCR đã được triển khai tại Bệnh viện Ung bướu Nghệ An từ năm 2016, chủ yếu thực hiện xét nghiệm đột biến gen EGFR, gen KRAS trong ung thư phổi, ung thư trực tràng… Hiện tại, Real-time-PCR là kỹ thuật sinh học phân tử được xem là công cụ hữu hiệu nhất trong chẩn đoán nhanh và chính xác được áp dụng trong chẩn đoán SARS-CoV-2.

Tính đến chiều ngày 05/4/2020 Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã thực hiện được 179 mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 do CDC Nghệ An chuyển tới sau khi tách chiết và tất cả đều có kết quả âm tính. Với kết quả này, Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An đã trở thành đơn vị đầu tiên vận dụng cơ sở vật chất, trang thiết bị sẵn có thực hiện được kỹ thuật xét nghiệm định tính chủng vi rút SARS-CoV-2, giúp giảm áp lực, giảm kinh phí cho ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 khi phải chuyển mẫu xét nghiệm tới các cơ sở y tế ngoài tỉnh, đồng thời giảm thời gian chờ đợi kết quả.

Ths.Bs. Trần Đức Hùng – Trưởng Khoa Giải phẫu bệnh và Sinh học phân tử, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An cho biết: Với tính năng của máy Realtime-PCR 7500, một lần có thể xét nghiệm được 90 mẫu, 96 phút một lần chạy máy. Như vậy. mỗi ngày công suất tối đa của máy có thể xét nghiệm được 270 mẫu bệnh phẩm và cho kết quả đảm bảo chính xác. 

Hiện tại, bệnh viện có đầy đủ trang thiết bị và nhân lực để có thể thực hiện số lượng lớn mẫu xét nghiệm xác định sự có mặt của chủng vi rút SARS-CoV-2. Trong thời gian tới, bệnh viện sẽ tiếp tục phối hợp với CDC Nghệ An tiến hành lấy mẫu xét nghiệm chẩn đoán COVID-19 trên toàn tỉnh.

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An

Đội ngũ y bác sỹ giỏi, giàu kinh nghiệm

Hệ thống trang thiết bị đầy đủ hiện đại

Chăm sóc bệnh nhân tận tình chu đáo

Thủ tục nhanh gọn, dễ dàng

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý

Cập nhật áp dụng kỹ thuật điều trị tân tiến

BÁC SĨ: 0919180014


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    .
    1900 068 681
    Liên hệ