Nỗi đau người vợ già có chồng mắc bệnh Ung thư

Đã ở cái tuổi gần đất, xa trời ông Chu Tự Cung (70 tuổi, Diễn Trương, Diễn Châu, Nghệ An) không ngờ rằng mình lại mắc căn bệnh qoái ác mang tên “Ung thư vòm họng”. Bệnh tật đau đớn là thế nhưng ông vẫn muốn xin được ra viện về nhà chờ đợi cái chết bởi “tiền đâu mà chữa bệnh”. 

Ông Cung và bà Thúy (1950) lấy nhau và sinh được 4 người con trai, nhưng bao nhiêu năm gia đình vẫn luôn là hộ nghèo ở trong xã. Kinh tế của cả gia đình phụ thuộc vào mấy sào ruộng khô cằn mà 2 vợ chồng được cấp. Vất vả lao động ông bà cũng nuôi được 4 đứa con khôn lớn và lập gia đình. Nhưng cái nghèo mãi không buông tha gia đình họ. Con cái ông bà đành phải tha hương đi vào Nam làm công nhân để mong cuộc sống đỡ khổ. Hai ông bà tuy đã già yếu nhưng không muốn thêm gành nặng cho con nên ngày ngày vẫn ra làm đồng để nuôi sống bản thân.

Khó khăn chồng chất khó khăn khi cách đây 2 tuần, ông Cung ho kéo dài uống thuốc mãi không khỏi, hai vợ chồng dìu nhau đi khám và bàng hoàng khi nghe chẩn đoán từ bác sĩ rằng ông Cung có thể bị Ung thư nên chuyển ông lên bệnh viện Ung bướu Nghệ An. Sau quá trình thăm khám y bác sĩ kết luận ông bị ung thư vòm họng và cho nhập viện để điều trị. 

Lúc nghe tin, bà Thúy vô cùng bàng hoàng, lo lắng. Nhà ông bà bây giờ không có lấy nguồn thu nhập ổn định, vay mượn anh em họ hàng cũng chẳng được bao nhiêu mà căn bệnh này phải mất nhiều chi phí và thời gian điều trị nên dù được các y bác sĩ ở bệnh viện Ung bướu Nghệ An hết lòng quan tâm, động viên ông bà cố gằng chữa trị nhưng ông bà vẫn quyết định hết tiền thì đành xin về nhà “chờ chết”. 

“Cả 4 đứa con tôi hoàn cảnh gia đình đứa nào cũng đói cũng khổ. Kiếm được bữa ăn hàng ngày là đã khó khăn vậy mà bây giờ ông lại mắc căn bệnh qoái ác này không biết lấy tiền đâu mà chạy chữa. Thôi thì đành phó mặc cho số phận vậy chứ giờ gom góp tiền để điều trị gia đình tôi không cách nào kiếm được.”

Mỗi ngày điều trị ở bệnh viện, bà Thúy mua 10 ngàn tiền cháo rồi hai vợ chồng chia nhau ăn cho tiết kiệm chi phí nhưng sự sống của ông Công vẫn ngày càng trôi xa khi bệnh tình diễn biến phức tạp. Thương chồng nmỗi ngày đau đớn, dày vò vì bệnh tật nhưng bà cũng đành lực bất tòng tâm chỉ mong sao có 1 phép màu để có thể gieo cho ông tia hy vọng về sự sống.

Mọi sự đóng góp xin gửi về

Ông Chu Tự Cung – Phòng 12, Khoa Nội 1, bệnh viện Ung bướu Nghệ An

SDT: 0973.594.842

Hoặc liên hệ:

Phòng QLCL BV & CTXH, bệnh viện Ung bướu Nghệ An

SDT: 0948.055.567 (Gặp Hoài)

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An

Đội ngũ y bác sỹ giỏi, giàu kinh nghiệm

Hệ thống trang thiết bị đầy đủ hiện đại

Chăm sóc bệnh nhân tận tình chu đáo

Thủ tục nhanh gọn, dễ dàng

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý

Cập nhật áp dụng kỹ thuật điều trị tân tiến

BÁC SĨ: 0919180014


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    .
    1900 068 681
    Liên hệ