Bệnh viện Ung bướu Nghệ An nâng cao nhận thức cộng đồng về phòng chống ung thư nhân ngày Thế giới phòng chống Ung thư 4/2/2020

Tỷ lệ mắc ung thư ở Việt Nam ngày càng cao và trẻ hóa, trở thành một gánh nặng lớn cho xã hội. Nhân ngày Thế giới phòng chống Ung thư 4/2, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An phát động nâng cao nhận thức cộng đồng về phòng chống ung thư. 

Theo thống kê của Tổ chức Ung thư toàn cầu (GLOBOCAL), bệnh ung thư hằng năm cướp đi sinh mạng khoảng 8,2 triệu người trên thế giới và 14,1 triệu ca mới. 

Theo thống kê của vietnamnet.vn đến 2019 tại Việt Nam về số liệu ung thư trên cả nước

Việt Nam là một trong những nước có tỷ lệ mắc bệnh cao, mỗi năm nước ta có hơn 300.000 bệnh nhân đang điều trị bệnh ung thư khoảng 165.000 ca mắc mới và 115.000 bệnh nhân tử vong do ung thư. Dự báo con số này sẽ tăng lên khoảng 200.000 ca vào năm 2020.

Tuy nhiên, đây là căn bệnh có thể điều trị khỏi hoàn toàn nếu được phát hiện sớm, điều trị kịp thời và đúng phương pháp, phát hiện càng sớm thì việc điều trị càng đơn giản, hiệu quả, tỷ lệ chữa khỏi cao và chi phí điều trị thấp. Chính vì vậy, việc tầm soát & phát hiện sớm ung thư không chỉ có ý nghĩa vô cùng quan trọng cho chính người bệnh mà còn giảm gánh nặng kinh tế cho xã hội.

Người dân nên duy trì chế độ khám sức khỏe tối thiểu một hoặc hai lần/năm để tầm soát, phát hiện sớm các loại bệnh tật, trong đó có ung thư. Đặc biệt, đối với những nhóm có nguy cơ cao, như nghiện rượu, bia, thuốc lá; làm việc trong môi trường độc hại… thì càng nên tầm soát dày hơn và sớm hơn. 

Đồng thời, mỗi người cần có ý thức bảo vệ sức khỏe của chính mình bằng cách cải thiện môi trường sống, tránh xa những yếu tố độc hại như thuốc lá, rượu, bia, nên tích cực tập thể dục, thể thao để rèn luyện thân thể. Ngoài ra phải cẩn thận trong ăn uống, không sử dụng nguồn thực phẩm kém chất lượng, ẩm mốc, nguồn gốc không rõ ràng để ngăn ngừa các bệnh ung thư phổ biến nhất hiện nay.

Sàng lọc, phát hiện sớm ung thư là phương pháp tìm kiếm những dấu hiệu sớm của bệnh ung thư trên những người bề ngoài khoẻ mạnh, chưa có triệu chứng của bệnh. Hiện nay, tại Bệnh viện Ung bướu Nghệ An có nhiều gói khám tầm soát các loại ung thư phổ biến như ung thư vú, ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng, ung thư đại trực tràng, ung thư dạ dày, ung thư gan, ung thư phổi, ung thư tiền liệt tuyến…

Bên cạnh đó, việc nâng cao nhận thức về phòng chống ung thư bằng các hoạt động thiết thực như tổ chức các buổi khám sàng lọc ung thư miễn phí cho người dân trên địa bàn, phát miễn phí các tài liệu truyền thông về phòng và điều trị bệnh, xây dựng các bài viết truyền thông trên trang trang web và fanpage bệnh viện, tổ chức các buổi sinh hoạt nhằm tư vấn hỗ trợ cho bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện thông qua “Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ” … Bệnh viện Ung bướu Nghệ An mong muốn cộng đồng hãy cùng chung tay bảo vệ sức khỏe của mình và người thân bằng việc khám tầm soát phát hiện sớm, phòng ngừa ung thư, để căn bệnh này không còn là mối lo ngại của toàn xã hội. 

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An

Đội ngũ y bác sỹ giỏi, giàu kinh nghiệm

Hệ thống trang thiết bị đầy đủ hiện đại

Chăm sóc bệnh nhân tận tình chu đáo

Thủ tục nhanh gọn, dễ dàng

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý

Cập nhật áp dụng kỹ thuật điều trị tân tiến

BÁC SĨ: 0919180014


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    .
    1900 068 681
    Liên hệ