LẤY LẠI TƯ TIN CHO BỆNH NHÂN UNG THƯ VÚ BẰNG KỸ THUẬT TÁI TẠO VÚ

Chị M (36 tuổi, Tp. Vinh, Nghệ An) đến bệnh viện Ung bướu Nghệ An khi phát hiện vú trái của mình có khối u. Tại đây, chị được các y bác sĩ chẩn đoán Ung thư vú giai đoạn I. Với độ tuổi mắc bệnh khá trẻ, bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật ung thư vú kết hợp tạo hình vú bằng chuyển vạt cơ lưng rộng. Ekip bác sĩ Khoa Ngoại vú –  phụ khoa bệnh viện Ung bướu Nghệ An cùng với sự hỗ trợ Bệnh viện K đã thực hiện thành công ca phẫu thuật

Hình ảnh phẫu thuật và kết quả sau 7 ngày

Bảy ngày sau phẫu thuật tạo hình tuyến vú tình trạng bệnh nhân ổn định, vết mổ khô, vú hai bên cân đối. Bệnh nhân vô cùng hài lòng.

Ung thư vú là căn bệnh ung thư phổ biến ở phụ nữ Việt Nam và hầu hết các nước trên thế giới. Theo thống kê của tổ chức ung thư toàn cầu (Globocan) năm 2018, mỗi năm nước ta có 164.671 ca mắc mới ung thư, trong đó ung thư vú là 15.229 ca (chiếm tỷ lệ 9,2%).  Tại Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ung thư vú đang có sự trẻ hóa, độ tuổi mắc ung thư vú từ 24 thay vì 40 tuổi như trước đây.

Việc mất đi một cơ quan nữ tính ở độ tuổi còn trẻ sau điều trị ung thư vú,  khiến người phụ nữ cảm thấy tự ti hơn trong sinh hoạt đời sống hàng ngày. Hiểu được nỗi lo lắng của chị em, phẫu thuật tái tạo vú đang ngày một phát triển giúp người phụ nữ cảm thấy tự tin hơn trong đời sống hàng ngày.

Phẫu thuật tái tạo vú sau điều trị ung thư vú được coi là phương pháp điều trị tiếp nối sau mổ ung thư vú, phục hồi dáng vẻ bên ngoài cho người đã cắt bỏ nhũ hoa. Phẫu thuật tái tạo tuyến vú sau điều trị ung thư vú bằng cách sử dụng túi độn ngực (implants) hoặc vạt da tự thân, đôi khi cũng có thể kết hợp cả hai để tạo thể tích cho vú. Việc lựa chọn phương pháp tái tạo tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của bệnh nhân, tình trạng mô tại vùng ngực đã cắt, tình trạng vú còn lại, mong muốn của bệnh nhân

Phương pháp này được thực hiện cùng thời điểm với phẫu thuật cắt bỏ khối u vú (hay còn gọi là tái tạo vú tức thì), phương pháp này áp dụng cho các trường hợp có nguy cơ cao ung thư vú, ung thư vú ở giai đoạn sớm, có tình trạng sức khỏe tương đối tốt. Hoặc có thể thực hiện sau khi đã cắt bỏ khối u vú, khi vết mổ đã lành và các biện pháp điều trị hỗ trợ như hoá trị, xạ trị đã hoàn tất (gọi là tái tạo vú trì hoãn), phương pháp này áp dụng cho các trường hợp đã phẫu thuật cắt bỏ ung thư vú, có tình trạng sức khỏe tốt, không có tình trạng di căn.

Việc lựa chọn phương pháp tái tạo vú phù hợp với từng cá nhân sẽ dựa trên nhiều yếu tố như kích thước vú trước phẫu thuật và vú đối bên, thể tích mô vú đã cắt bỏ, mô tự thân hiện có và mong muốn riêng của từng người bệnh.

Ưu điểm

  • Xóa bỏ mặc cảm bệnh tật và khiếm khuyết cơ thể sau phẫu thuật điều trị ung thư và đem lại thẩm mỹ cao.
  • Phục hồi dáng vẻ bên ngoài của cơ thể, phục hồi biểu tượng phái nữ mà vẫn đảm bảo kết quả điều trị
  • Việc tái tạo vú không làm gia tăng tỷ lệ tái phát

Nhược điểm

  • Có thể gặp phải một số tai biến và biến chứng như nhiễm trùng, tắc mạch ghép, thoát vị thành bụng….
  • Không thể cho con bú vì bên vú tái tạo không có sữa.
  • Bác sĩ thực hiện phải có tay nghề, chuyên môn cao.

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An

Đội ngũ y bác sỹ giỏi, giàu kinh nghiệm

Hệ thống trang thiết bị đầy đủ hiện đại

Chăm sóc bệnh nhân tận tình chu đáo

Thủ tục nhanh gọn, dễ dàng

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý

Cập nhật áp dụng kỹ thuật điều trị tân tiến

BÁC SĨ: 0919180014


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    .
    1900 068 681
    Liên hệ