Hội thảo khoa học điều trị U Lympho không Hodgkin bằng Rituximab

Chiều 29/10, bệnh viện Ung bướu Nghệ An phối hợp với Viện Huyết học truyền máu Trung Ương tổ chức hội thảo khoa học về điều trị U Lympho không Hodgkin bằng Rituximab. ThS.Bs Nguyễn Viết Bình – Phó giám đốc bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã chủ trì buổi hội thảo.

Tại hội thảo, các y bác sĩ bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã được lắng nghe nhiều báo cáo từ các chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực điều trị U Lympho không Hodgkin. Đồng thời cùng nhau thảo luận, trao đổi về những tiến bộ vượt bậc trong điều trị U Lympho không Hodgkin tại Việt Nam và trên thế giới.


U lympho ác tính là nhóm bệnh của tổ chức lympho, có thể biểu hiện tại hạch hoặc ngoài hạch, bao gồm hai nhóm: U lympho Hodgkin (chiếm khoảng 20%-30%) và u lympho không Hodgkin (chiếm khoảng70% – 80%).
Tỷ lệ mắc bệnh cao ở các nhóm tuổi từ 45 – 55, ngày nay tỷ lệ gặp ở người cao tuổi có xu hướng gia tăng. Có thể chữa khỏi 50% trường hợp bệnh, tuy nhiên nếu không điều trị thì thời gian sống của người bệnh rất thấp (trung bình vài tuần đến vài tháng). U lympho không Hodgkin là một bệnh máu ác tính có khả năng điều trị hiệu quả, tỷ lệ lui bệnh và kéo dài thời gian sống cao.

Trong những năm gần đây, việc chẩn đoán và điều trị bệnh U lympho ác tính ở Việt Nam đã có những bước tiến dài và có thể nói là ngang tầm với nhiều nước có nền y học tiên tiến. Trong đó, việc ra đời Rituximab và sử dụng các kháng thể đơn dòng kháng CD20 thế hệ thứ hai đã cho hiệu quả rất lớn, tạo nên thay đổi bước ngoặt trong điều trị U lympho không Hodgkin tế bào B lớn lan tỏa, bên cạnh đó còn tạo ra thay đổi rất quan trọng trong điều trị U Lympho không Hodgkin thể nang

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An

Đội ngũ y bác sỹ giỏi, giàu kinh nghiệm

Hệ thống trang thiết bị đầy đủ hiện đại

Chăm sóc bệnh nhân tận tình chu đáo

Thủ tục nhanh gọn, dễ dàng

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý

Cập nhật áp dụng kỹ thuật điều trị tân tiến

BÁC SĨ: 0919180014


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    .
    1900 068 681
    Liên hệ