Tập huấn công tác chăm sóc người bệnh toàn diện

Anh hỏi em… Sao chọn nghề Điều Dưỡng
Cực tấm thân, danh tiếng chả có gì
Ngoài ra đời còn lắm những thị phi
Em chọn chi, chọn cái nghề Điều Dưỡng
Em mỉm cười… Nghề Điều Dưỡng thanh cao
Ngọn đèn dầu tỏa sáng tựa ngàn sao
Bao người bệnh một tay em chăm sóc
Từ khoa cấp cứu đến chấn thương nhằn nhọc
Trong ngành y tế nghề em là một nửa
Phối hợp, độc lập có quản chi
Thực hiện y lệnh từ bác sỹ
Vì người bệnh mà tương trợ lẫn nhau.
Nghề em chọn chính là nghề Điều Dưỡng
Bởi muốn đem hạnh phúc cho dân thường
———-(Trích – Hàn Vũ)———-

Lời bài thơ trên đã phần nào nói lên được sự vất vả, gian nan của nghề Điều dưỡng, người ta ví điều dưỡng là “nghề làm dâu trăm họ”quả không sai, nếu không có một tình yêu nghề, yêu người thực sự, họ đã không chọn nghề nghiệp này.
Bệnh viện Ung bướu Nghệ An hiện tại có hơn 290 điều dưỡng, kỹ thuật viên. Với phương châm lấy người bệnh làm trung tâm, dưới sự chỉ đạo sát sao của Ban Giám đốc bệnh viện, đội ngũ điều dưỡng đã có sự phối hợp nhịp nhàng với từng bộ phận, chăm sóc người bệnh chu đáo, ân cần, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc và điều trị.
Chăm sóc người bệnh toàn diện được coi là giải pháp cơ bản để nâng cao sự hài lòng của người bệnh, cũng như nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và uy tín của bệnh viện.
Theo thông tư số 07/2011/TT-BYT của Bộ Y tế, Chăm sóc toàn diện là sự chăm sóc, theo dõi người bệnh của bác sĩ và điều dưỡng trong suốt thời gian nằm viện tại bệnh viện nhằm đáp ứng nhu cầu cơ bản của nguời bệnh cả về thể chất, tinh thần. Tuy nhiên, hiện nay công tác chăm sóc của điều dưỡng chưa đáp ứng được tất cả các nhu cầu cơ bản của người bệnh. Một số công tác chăm sóc cơ bản cho người bệnh vẫn đang do người nhà đảm nhiệm.
Để đáp ứng yêu cầu nâng cao chuyên môn cho điều dưỡng về công tác chăm sóc người bệnh toàn diện, chiều ngày 13 tháng 08 năm 2019, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã tổ chức lớp tập huấn công tác chăm sóc người bệnh toàn diện theo chương trình và tài liệu đào tạo liên tục của Bộ Y tế (Lớp tập huấn chia làm hai ca học, mỗi ca diễn ra trong 03 buổi). Dự lớp tập huấn có hơn 200 học viên, gồm điều dưỡng tại các khoa lâm sàng chưa được đào tạo chương trình “Chăm sóc người bệnh toàn diện”.

Tại lớp tập huấn các học viên được học tập và trao đổi về: Tổng quan về công tác điều dưỡng và chăm sóc người bệnh toàn diện; Thực trạng công tác chăm sóc người bệnh toàn diện tại bệnh viện; Lập kế hoạch tổ chức chăm sóc người bệnh toàn diện theo quy định tại Thông tư 07/2011/TT-BYT của bệnh viện và các khoa, phòng; Chuẩn đạo đức nghề nghiệp của điều dưỡng viên; Tổ chức phân cấp chăm sóc thể chất cho người bệnh;`Tổ chức chăm sóc phục hồi chức năng phòng ngừa biến chứng; Tổ chức ghi phiếu theo dõi, chăm sóc người bệnh và bình hồ sơ bệnh án; Tổ chức tư vấn – giáo dục sức khỏe cho người bệnh.


Sau đợt tập huấn, các điều dưỡng viên đã được tổ chức làm bài thu hoạch một cách nghiêm túc, nhằm đánh giá và củng cố kiến thức đã học tập. Những kiến thức này sẽ áp dụng có hiệu quả vào công tác chăm sóc phục vụ người bệnh, từng bước tạo môi trường y tế chăm sóc thân thiện, chuyên nghiệp cho bệnh nhân ở các cơ sở khám chữa bệnh.


Những buổi tập huấn chăm sóc người bệnh toàn diện là cơ hội cho mỗi điều dưỡng củng cố và nâng cao kiến thức chuyên môn, nắm chắc quy trình chăm sóc toàn diện để có thể tự điều chỉnh, sắp xếp được công việc chăm sóc người bệnh nhanh gọn, chính xác, hợp lý nhất. Qua đây, đội ngũ điều dưỡng, nhân viên y tế của Bệnh viện Ung bướu Nghệ An càng ý thức trách nhiệm hơn trong công tác chăm sóc người bệnh toàn diện coi người bệnh như người thân trong gia đình, đặt người bệnh là trung tâm để biết được mong muốn, nhu cầu điều trị của họ từ đó có thể đem đến chất lượng dịch vụ chăm sóc tốt nhất và được hài lòng nhất./.
Phòng điều dưỡng bệnh viện Ung bướu Nghệ An

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An

Đội ngũ y bác sỹ giỏi, giàu kinh nghiệm

Hệ thống trang thiết bị đầy đủ hiện đại

Chăm sóc bệnh nhân tận tình chu đáo

Thủ tục nhanh gọn, dễ dàng

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý

Cập nhật áp dụng kỹ thuật điều trị tân tiến

BÁC SĨ: 0919180014


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    .
    1900 068 681
    Liên hệ