Triển khai kỹ thuật đốt khối u lành tính tuyến giáp bằng sóng cao tần tại Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

Sáng 20/08, bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã triển khai đốt sóng cao tần cho các bệnh nhân bị u tuyến giáp lành tính dưới sự hỗ trợ của các chuyên gia đến từ Hàn Quốc và bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Tại bệnh viện Ung bướu Nghệ An trung bình mỗi năm có hơn 500 bệnh nhân  cần phẫu thuật u lành tuyến giáp, với phương pháp này sẽ giúp bệnh nhân điều trị nhanh chóng mà không cần phẫu thuật.
Hình ảnh cháu Đ.T.L.A (11 tuổi; Diễn Châu, Nghệ An) 
…đang được điều trị
Là bệnh nhân đầu tiên sử dụng phương pháp đốt khối u lành tính tuyến giáp bằng sóng cao tần, cháu Đ.T.L.A (11 tuổi; Diễn Châu, Nghệ An) tỏ ra lo lắng và sợ hãi. Cháu phát hiện u tuyến giáp lành tính cách đây hơn 1 tuần và đang chờ để phẫu thuật như thông thường thì hay tin bệnh viện triển khai kỹ thuật đốt khối u lành tính tuyến giáp bằng sóng cao tần, gia đình ngay lập tức đăng ký cho cháu. Bởi anh chị đã tìm hiểu và nhận thấy đây là phương pháp an toàn, hiệu quả đồng thời không để lại sẹo. Sau 15 phút dùng thủ thuật, các chuyên gia đã xử lý triệt để khối nhân giáp lành tính cho cháu L.A, cháu được theo dõi hoàn toàn tỉnh táo và có thể đi lại ngay.
Kết quả sau khi điều trị không để lại một vết sẹo nào trên cổ của cháu
Đốt khối u lành tính tuyến giáp bằng sóng cao tần là phương pháp hủy khối u bằng nhiệt gây ra do sự ma sát của các i-on trong mô dưới tác động của dòng điện xoay chiều có tần số cao, nằm trong khoảng sóng âm thanh. Một điện cực được đặt ở trung tâm khối u và duy trì nhiệt độ phá hủy từ 60 -100°C. Dòng điện từ máy được truyền vào khối u qua một điện cực dạng kim, dòng sóng radio được truyền vào đầu kim và sinh nhiệt. Nhiệt do ma sát làm khô mô xung quanh dẫn đến làm mất nước trong tế bào và hoại tử đông khối u
Bác sĩ chọc một mũi kim vào khối u để đốt bằng sóng cao tần dưới hướng dẫn của siêu âm. Khi can thiệp đốt sóng cao tần, bác sĩ chỉ cần gây tê vùng điều trị, không cần rạch da, bác sĩ vừa làm vừa nói chuyện với bệnh nhân. Thời gian đốt chỉ khoảng 10 – 30 phút, bệnh nhân gần như không có cảm giác đau. Như vậy là bệnh nhân không cần phẫu thuật, cảm giác đau ít hơn và có thể xuất viện ngay sau khi điều trị.
Trên thế giới, phương pháp đốt khối u lành tính tuyến giáp bằng sóng cao tần đã thực hiện ở các nước phát triển như Mỹ, Nhật, Hàn Quốc. Tại Việt Nam, kỹ thuật này được triển khai từ năm 2016 tại một số bệnh viện tuyến Trung ương như: bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện Trung ương Quân đội 108, bệnh viện Chợ rẫy…
Theo bác sĩ Nguyễn Khắc Hoàng – bệnh viện Trung ương Quân đội 108: phương pháp đốt khối u lành tính tuyến giáp bằng sóng cao tần an toàn, mang lại hiệu quả điều trị cao, xâm lấn tối thiểu, thời gian nằm viện ngắn, không gây đau đớn, không để lại sẹo, không cần gây mê nên ít gặp tai biến – biến chứng, các mô lành được bảo toàn nên ít có nguy cơ suy giáp, tính thẩm mỹ cao…. Đặc biệt, bệnh nhân không cần phải tiếp tục uống thuốc sau khi điều trị.
Kỹ thuật mới này được đánh giá là phương pháp điều trị can thiệp tối thiểu, phá hủy tổn thương qua da hoàn toàn có thể thay thế cho các phương pháp đang được áp dụng hiện nay là mổ mở hay phẫu thuật nội soi.
Bác sĩ Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đang điều trị dưới sự giám sát của chuyên khoa và Giám đốc Bệnh viện
Là đơn vị tiên phong trong việc ứng dụng y học tiên tiến nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân, bệnh viện Ung bướu Nghệ An luôn không ngừng học hỏi, đổi mới và đã triển khai thành công nhiều kỹ thuật mới. Kỹ thuật đốt khối u lành tính tuyến giáp bằng sóng cao tần đã được bệnh viện tiếp cận từ năm 2017, đến nay bệnh viện đã có đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị và đặc biệt là đội ngũ y bác sĩ được đào tạo chuyên sâu tại nước ngoài và các bệnh viện tuyến trung ương để thực hiện mang lại hiệu quả điều trị cao nhất cho bệnh nhân trên địa bàn tỉnh Nghệ An và các khu vực lân cận. Đây cũng là Bệnh viện đầu tiên tại khu vực Bắc miền Trung thực hiện được phương pháp này.

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An

Đội ngũ y bác sỹ giỏi, giàu kinh nghiệm

Hệ thống trang thiết bị đầy đủ hiện đại

Chăm sóc bệnh nhân tận tình chu đáo

Thủ tục nhanh gọn, dễ dàng

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý

Cập nhật áp dụng kỹ thuật điều trị tân tiến

BÁC SĨ: 0919180014


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    .
    1900 068 681
    Liên hệ