Khai trương hệ thống xạ trị gia tốc precise và synergy platform đầu tiên tại bắc miền trung


Sáng ngày 16/07, tại Trung tâm Xạ trị & Y học hạt nhân, bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã diễn ra buổi lễ khai trương “Hệ thống xạ trị Gia tốc Precise và Synergy Platform”. Tham dự buổi lễ có PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến – Bộ trưởng Bộ Y tế; GS.TS Nguyễn Viết Tiến – Thứ trưởng Bộ Y tế; PGS.TS Lương Ngọc Khuê – Cục trưởng Cục khám chữa bênh, Bộ Y tế; Đống chí Thái Thanh Quý – Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cùng lãnh đạo các sở, ban ngành trong toàn tỉnh và các đại biểu khắp các tỉnh thành trên cả nước.

PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến – Bộ trưởng Bộ Y tế phát biểu trong ngày khai trương

Hệ thống xạ trị Gia tốc Precise và Synergy Platform được lắp đặt tại Trung tâm Xạ trị & Y học hạt nhân, bệnh viện Ung bướu Nghệ An, nằm trong lộ trình đầu tư chiều sâu và bài bản của bệnh viện với sứ mệnh nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn tỉnh Nghệ An và các vùng lân cận.
Hai Hệ thống xạ trị hiện đại bậc nhất (trị giá hơn 200 tỷ) được bệnh viện Ung bướu Nghệ An đưa vào hoạt động từ tháng 03/2019 nhằm đem kỹ thuật xạ trị cho bệnh nhân ung thư ngay tại quê nhà. Đây là bệnh viện đầu tiên và duy nhất khu vực Bắc Trung bộ được trang bị hệ thống công nghệ hiện đại phục vụ quy trình khép kín từ chẩn đoán đến điều trị ung thư. Sau hơn 3 tháng vận hành thử nghiệm, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã điều trị bằng kỹ thuật xạ trị cho gần 200 bệnh nhân ung thư với hơn 5.000 lượt xạ các bệnh ung thư. Các bệnh nhân đến từ Nghệ An, Hà Tĩnh và tỉnh Xiêng Khoảng (Lào).

Bộ trưởng cùng Đống chí Thái Thanh Quý – Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng và các đồng chí lãnh đạo tiến vào hội trường

Với ưu thế vượt trội hai hệ thống xạ trị Gia tốc này có thể làm các kỹ thuật xạ trị điều biến liều, xạ trị điều biến thể tích đối với các loại bệnh ung thư. Các kỹ thuật này sẽ tối ưu hóa tia xạ trên khối u và giảm ảnh hưởng đến các mô lành, từ đó giảm được các tác dụng phụ hơn so với các kỹ thuật khác.
Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Thái Thanh Quý – Chủ tịch ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An chia sẻ: “Bệnh viện Ung bướu Nghệ An được thành lập từ năm 2011, dù mới hoạt động khám chữa bệnh được 9 năm nhưng bệnh viện đã từng bước khặng định thương hiệu là bệnh viện chuyên khoa hàng đầu trong hệ thống các bệnh viện chuyên khoa thuộc ngành y tế tỉnh Nghệ An. Với việc triển khai Hệ thống xạ trị Gia tốc Precise và Synergy Platform đã đánh dấu bước phát triển quan trọng không chỉ của bệnh viện Ung bướu Nghệ An mà còn là của ngành y tế tỉnh nhà, góp phần đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân, giảm bớt gánh nặng kinh tế cho gia đình, giảm tải cho các tuyến trung ương”.

Đống chí Thái Thanh Quý – Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng lên bục phát biểu

Tại buổi khai trương, PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến – Bộ trưởng Bộ y tế cho rằng: Việc triển khai trương Hệ thống xạ trị Gia tốc Precise và Synergy Platform của bệnh viện Ung bướu Nghệ An là tin vui rất lớn đối với nhân dân tỉnh Nghệ An và các tỉnh lân cận. Bộ Y tế đánh giá rất cao những tiến bộ vượt bậc của ngành ung bướu nói riêng và y tế nói chung của tỉnh Nghệ An. Có được thành công này là nhờ sự quan tâm vào cuộc quyết liệt của chính quyền tỉnh Nghệ An, của lãnh đạo Sở Y tế và các Cục, Vụ chức năng cùng sự nỗ lực vượt khó của lãnh đạo và các cán bộ CNV bệnh viện Ung bướu Nghệ An.

Giám Đốc bệnh viện, Ts.Bs. Nguyễn Quang Trung phát biểu ý kiến và khai mạc chương trình

Hiện nay, mỗi năm có khoảng 150 nghìn ca mắc mới, 75.000 bệnh nhân tử vong do ung thư. Để đáp ứng nhu cầu khám và điều trị ngày càng tăng của các bệnh nhân ung thư, bệnh viện ung bướu Nghệ An cơ sở mới đi vào hoạt động ứng dụng hệ thống gia tốc xạ trị này tại bệnh viện Ung bướu Nghệ An đánh dấu thời kỳ triển khai nhiều kỹ thuật xạ trị mới phức tạp chưa từng được triển khai tại Việt Nam, đặc biệt là tại Nghệ An, giúp cho người dân khu vực Bắc miền Trung giảm chi phí di chuyển, tất cả các kỹ thuật xạ trị đều được chi trả bảo hiểm y tế nên bệnh nhân cũng tiết kiệm được nhiều chi phí cho quá trình điều trị ung thư, đặc biệt với các bệnh nhân có chỉ định xạ trị, phải mất nhiều thời gian chờ đợi”.

Giám Đốc bệnh viện cùng các lãnh đạo

…..trồng cây lưu niệm

Để giai đoạn II đi vào hoạt động phục vụ người dân, Bộ trưởng Bộ Y tế đề nghị UBND tỉnh Nghệ An tiếp tục hỗ trợ về kinh phí, tập trung hoàn chỉnh các hạng mục còn chưa hoàn thiện; Bệnh viện K tiếp tục hỗ trợ về chuyên môn và chuyên gia hướng dẫn bệnh viện ung bướu Nghệ An, cùng với các Cục, Vụ chuyên môn của Bộ có kế hoạch hỗ trợ đầu tư giai đoạn II cho bệnh viện theo đúng tinh thần Nghị quyết số 20-NQ/TW của Hội nghị Trung ương 6, khóa XII xác định: Y tế dự phòng là then chốt, y tế cơ sở là nền tảng nhằm hướng tới thực hiện bao phủ chăm sóc sức khỏe và bảo hiểm y tế toàn dân.

Kết thúc buổi lễ các lãnh đạo đặt tay lên quả cầu khai trương trung tâm xạ trị

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An

Đội ngũ y bác sỹ giỏi, giàu kinh nghiệm

Hệ thống trang thiết bị đầy đủ hiện đại

Chăm sóc bệnh nhân tận tình chu đáo

Thủ tục nhanh gọn, dễ dàng

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý

Cập nhật áp dụng kỹ thuật điều trị tân tiến

BÁC SĨ: 0919180014


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    .
    1900 068 681
    Liên hệ