Bệnh viện Ung bướu Nghệ An triển khai tập huấn xử lý sự cố y khoa

Ngày 26 tháng 12 năm 2018, Bộ Y tế đã ban hành Thông tư 43/2018/TT-BYT về việc Hướng dẫn phòng ngừa sự cố Y khoa trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, có hiệu lực từ ngày 01/03/2019. Và để cụ thể hóa Thông tư 43/2018/TT-BYT, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã ban hành Quyết định số 585/QĐ-BVUB về việc quản lý và phòng ngừa sự cố y khoa tại bệnh viện Ung bướu Nghệ An.
Tuy nhiên, nhận thức được rằng giữa Quy định mới và Quy định cũ về Quản lý sự cố y khoa có nhiều điểm khác biệt cần hiểu đúng và với mục đích triển khai cụ thể Thông tư 43/2018/TT-BYT nên vào chiều ngày 13/07/2019, Phòng Quản lý chất lượng Bệnh viện và Công tác xã hội phối hợp với Phòng Điều dưỡng đã tiến hành tổ chức buổi tập huấn “ Hướng dẫn về quy định về quản lý và phòng ngừa sự cố y khoa” . Tại buổi tập huấn, tất cả nhân viên bệnh viện được tìm hiểu về các vấn đề liên quan đến sự cố y khoa: định nghĩa, nguyên nhân, danh mục sự cố y khoa bắt buộc phải báo cáo,… Đặc biệt nêu ra được điểm khác nhau giữa quy định mới và quy định cũ về quản lý sự cố y khoa. Đồng thời đây cũng là một trong những cơ hội để các học viên có thể thẳng thắn chia sẻ về tất cả sự cố y khoa của khoa/phòng mình để từ đó các khoa có thể học hỏi, rút kinh nghiệm từ các sự cố y khoa.



Đại diện Phòng Quản lý chất lượng bệnh viện và Công tác xã hội, ông Nguyễn Văn Hướng nhấn mạnh: “ Sự cố, sai sót y khoa là điều không thể tránh khỏi trong môi trường làm việc nhiều rủi ro như bệnh viện. Chúng ta không thể dự đoán được tất cả vấn đề có thể xảy ra nhưng thiết lập một hệ thống báo cáo sai sót, sự cố nhằm ghi nhận lại các mối nguy trên là điều hoàn toàn thực hiện được nếu Bệnh viện đề cao vai trò của việc tự nguyện, chủ động báo cáo khi sự cố xảy ra từ những sự cố nhỏ nhất. Tránh tâm lý sợ hãi hay lo lắng khi báo cáo sự cố”



Kết thúc buổi tập huấn, toàn thể cán bộ nhân viên đã nắm bắt được nội dung cơ bản về cách thức nhận diện cũng như quy trình báo cáo sự cố y khoa tại bệnh viện, những kiến thức này sẽ áp dụng có hiệu quả vào công tác chăm sóc phục vụ người bệnh, từng bước tạo môi trường y tế chăm sóc thân thiện, chuyên nghiệp cho bệnh nhân ở các cơ sở khám chữa bệnh, góp phần thực hiện tốt công tác nâng cao chất lượng điều trị và đảm bảo an toàn người bệnh

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An

Đội ngũ y bác sỹ giỏi, giàu kinh nghiệm

Hệ thống trang thiết bị đầy đủ hiện đại

Chăm sóc bệnh nhân tận tình chu đáo

Thủ tục nhanh gọn, dễ dàng

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý

Cập nhật áp dụng kỹ thuật điều trị tân tiến

BÁC SĨ: 0919180014


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    .
    1900 068 681
    Liên hệ