Điều trị u bàng quang nông bằng cắt đốt nội soi tại bệnh viện ung bướu Nghệ An

Đại cương:

U bàng  quang là loại u thường gặp trong các ung thư ung thư  đường tiết niệu, trên thế giới u bàng quang đứng hàng thứ hai sau ung thư tiền liệt tuyến. ở nam giới nó xếp hàng thứ tư sau ung thư tiền liệt tuyến, phổi và trực tràng,  ở phụ nữ nó đứng hàng thứ 8 trong các ung thư.

Đa số ung thư bàng quang xuất phát từ tế bào biểu mô (98%), trong đó 90% là tế bào biểu mô đường bài tiết, 6% tế bào vẩy, 2% tế bào biểu mô tuyến. 2% còn lại là ung thư của tổ chức liên kết.

ở thời điểm chẩn đoán đa số ung thư còn ở giai đoạn tại chỗ (70%), tuy nhiên cũng có khoảng 6% ung thư ở giai đoạn di căn.

U bàng quang nông là u ở giai đoạn Ta -T1(u mới chỉ xâm lấn đến lớp dưới niêm mạc,chưa xâm lấn đến lớp cơ).

Hình ảnh nội soi u bàng quang

Ct đốt ni soi điu tr u bàng quang nông

Phương pháp cắt nội soi ngày càng được phát triển trên thế giới, và hiện nay được coi là một trong những phương pháp điều trị đơn giản, có hiệu quả đối với u nông bàng quang,kể cả những lần tái phát khi u chưa chuyển giai đoạn phát triển với các điều kiện:

Khối u được xác định qua lâm sàng và cận lâm sàng là u nông, giai đoạn Ta- T1 theo bảng phân loại của tổ chức chống ung thư thế giới (UICC), u đơn độc, 2-3 u hoặc dưới dạng u lan toả. Kích thước u dưới 3 cm, bệnh nhân không có nhiễm khuẩn đường tiết niệu, niệu đạo phải đủ rộng để đặt được máy cắt dễ dàng, Bàng quang  không dị dạng, không có túi thừa quá lớn, u bàng quang không nằm trong túi thừa, khớp háng không bị xơ cứng, Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An hiện tại đang áp dụng kỹ thuật cắt đốt nội soi để điều trị cho u bàng quang nông. Bệnh nhân sau khi vào viện được khám,làm các xét nghiệm và được chẩn đoán u bàng quang nông sẽ được lên lịch mổ theo kế hoạch. Bệnh nhân sẽ được trừ đau bằng gây tê tủy sống nên vẫn tỉnh táo,có thể theo dõi được cuộc mổ qua màn hình nội soi,sau mổ cũng sẽ giảm đau cho bệnh nhân tốt,gây tê tủy sống là phương pháp trừ đau ít ảnh hưởng đến sức khỏe cho bệnh nhân hơn so với gây mê.

Gây tê ty sng tr đau

Sau khi được gây tê tủy sống bệnh nhân được đặt nằm tư thế sản khoa,bác sỹ phẫu thuật dùng bộ dụng cụ cắt đốt nội soi để cắt u và đốt cầm máu:

Ni soi ct đốt u bàng quang nông

Sau mổ ngày thứ hai bệnh nhân được rút sonde tiểu,có thể đứng dậy và đi lại,ăn cháo và cho uống nhiều nước, bệnh nhân có thể được ra viện sau khi có kết quả xét nghiệm giải phẫu bệnh khối u,thông thường khoảng ngày thứ 4 sau mổ

Sau m để phòng tái phát khi u khi xut vin bnh nhân s được bác s cho lch hn tái khám và điu tr bng cách bơm thuc Mytomicin-C hoc BCG vào lòng bàng qang.

Cắt đốt nội soi điều trị u bàng quang nông là một phương pháp điều trị hiệu quả,đem lại sự hài lòng cho người bệnh vì kỹ thuật tiến hành nhẹ nhàng ,phục hồi sau mổ nhanh và có thể xuất viện sớm.

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An

Đội ngũ y bác sỹ giỏi, giàu kinh nghiệm

Hệ thống trang thiết bị đầy đủ hiện đại

Chăm sóc bệnh nhân tận tình chu đáo

Thủ tục nhanh gọn, dễ dàng

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý

Cập nhật áp dụng kỹ thuật điều trị tân tiến

BÁC SĨ: 0919180014


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    .
    1900 068 681
    Liên hệ