Sinh thiết chẩn đoán khối u phổi dưới hướng dẫn của CLVT và robot Maxio

U phổi là bệnh cảnh hay gặp; mặc dù hiện nay có rất nhiều các phương tiện để chẩn đoán, chúng ta vẫn gặp khó khăn khi xác định một khối u là lành tính hay ác tính.

Trên chụp cắt lớp vi tính, một số các dấu hiệu dùng để phân biệt một tổn thương ác tính với một thương lành tính như: kích thước lớn, bờ có thùy múi, co kéo cấu trúc lân cận, có hoại tử trung tâm, thành dày không đều, xâm lấn trung thất hay thành ngực, di căn hạch và di căn tạng…Thái độ xử trí đối với các khối u lành tính và ác tính là khác nhau. Do đó, bệnh nhân cần phải được xác định sớm bản chất tổn thương để có hướng điều trị chính xác.

Sinh thiết u phổi là phương pháp lấy mẫu để chẩn đoán mô bệnh học các khối u ở phổi. Giá trị dự báo dương tính của phương pháp này xấp xỉ khoảng 100%.

Có rất nhiều các yếu tố khác nhau ảnh hưởng đến sự thành công của thủ thuật và kết quả chẩn đoán như: bệnh nhân, máy chụp, kim sinh thiết; các yếu tố liên quan đến kích thước, vị trí, cấu trúc bên trong của tổn thương, hay bất thường nhu mô quanh tổn thương… các biến chứng có thể gặp như tràn khí màng phổi, chảy máu nhu mô, chảy máu màng phổi…

Sinh thiết phổi dưới hướng dẫn của CLVT là phương pháp thường được sử dụng , có độ chính xác cao, thực hiện được với hầu hết các tổn thương ở vị trí khác nhau mà bị hạn chế bởi các phương pháp khác.

Hiện nay, tại Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã áp dụng tiến hành sinh thiết khối u phổi dưới hướng dẫn của CLVT có sự trợ giúp của Robot Maxio.

Việc tiến hành sinh thiết chẩn đoán u phổi có sự trợ giúp của Robot Maxio đã tạo điều kiện cho y bác sỹ thực hiện được dễ dàng hơn, có độ chính xác cao hơn và có thể tiến hành sinh thiết các khối u có kích thước nhỏ ở những vị trí khó mà trước đây phương pháp thủ công không thực hiện được.
Song song với đó là giảm thiểu đến mức thấp nhất những tai biến rủi ro có thể gặp phải trong quá trình làm thủ thuật trên bệnh nhân.
Với nhiều bước phát triển mới, áp dụng các khoa học kĩ thuật hiện đại, đội ngũ nhân viên y tế có trình độ cao, việc tiến hành chẩn đoán các khôi u phổi tại bệnh viện Ung Bướu Nghệ An được thực hiện dễ dàng, độ chính xác cao và an toàn.

Hình ảnh : Các bác sỹ đang tiến hành sinh thiết u phổi dưới hướng dẫn của CLVT và Robot Maxio

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An

Đội ngũ y bác sỹ giỏi, giàu kinh nghiệm

Hệ thống trang thiết bị đầy đủ hiện đại

Chăm sóc bệnh nhân tận tình chu đáo

Thủ tục nhanh gọn, dễ dàng

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý

Cập nhật áp dụng kỹ thuật điều trị tân tiến

BÁC SĨ: 0919180014


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    .
    1900 068 681
    Liên hệ