Ung thư tuyến giáp có chữa khỏi được không ?

Chào bác sĩ!

Tôi vừa đi khám và được bác sĩ nghi ngờ là bị Ung thư tuyến giáp. Vậy bác sĩ cho tôi hỏi căn bệnh này có thể chữa khỏi không ạ?

Trần Thị H

(Nghệ An)

Trả lời:

Chào chị H!

Ung thư tuyến giáp là bệnh ung thư tuyến nội tiết thường gặp nhất, chiếm tỷ lệ 1% trong các loại ung thư. Đa số người bệnh ung thư tuyến giáp thể biệt hóa có tiên lượng tốt nếu được chẩn đoán và điều trị sớm, tích cực.

Tiên lượng sống của bệnh nhân ung thư tuyến giáp phụ thuộc vào giai đoạn bệnh, mức độ ác tính của tế bào bướu, độ tuổi của bệnh nhân… Tuy nhiên, tiên lượng của căn bệnh này thường rất tốt so với các loại ung thư khác vì đến 90% trong tất cả các loại ung thư tuyến giáp là tế bào biệt hóa tốt (mức độ ác tính thấp). So với các loại ung thư khác, ung thư tuyến giáp cũng đáp ứng tốt hơn với các biện pháp điều trị.

Do đó, vấn đề phát hiện bệnh ở giai đoạn đầu vô cùng quan trọng, giúp gia tăng tỷ lệ chữa khỏi đồng thời hạn chế các di chứng, biến chứng của các phương pháp điều trị như phẫu thuật, hóa trị, xạ trị. Vì vậy, chị hãy nhanh chóng đến bệnh viện chuyên khoa Ung bướu để được khám kỹ lưỡng từ đó có phác đồ điều trị phù hợp chị nhé!

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An

Đội ngũ y bác sỹ giỏi, giàu kinh nghiệm

Hệ thống trang thiết bị đầy đủ hiện đại

Chăm sóc bệnh nhân tận tình chu đáo

Thủ tục nhanh gọn, dễ dàng

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý

Cập nhật áp dụng kỹ thuật điều trị tân tiến

BÁC SĨ: 0919180014


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    .
    1900 068 681
    Liên hệ