“Xuân yêu thương” đến với bênh nhân Ung bướu Nghệ An

Những món quà nhỏ bé, những bài ca bất diệt, những nụ cười và cả những giọt nước mắt vì cảm động. Đấy là khung cảnh của buổi từ thiện mang tên “Xuân yêu thương” do đội TNTN trường Huỳnh Thúc Kháng tổ chức tại khoa Chăm sóc giảm nhẹ và Tổ Y học cổ truyền, bệnh viện Ung bướu Nghệ An.
Những món quà tuy nhỏ nhưng chan chứa tình cảm của các em học sinh
Khác với mọi chủ nhật yên bình khác, hôm nay không khí tại khoa Chăm sóc giảm nhẹ và Tổ Y học cổ truyền, bệnh viện Ung bướu Nghệ An vui vẻ, rộn ràng hơn hẳn. Đi trên hành lang vẫn nghe văng vẳng đâu đây tiếng đàn ca, tiếng cười nói của những con người đang chiến đấu với tử thần.
Niềm vui nhỏ bé này là do các em trong đội TNTN trường Huỳnh Thúc Kháng mang lại cho các bệnh nhân với dự án mang tên “Xuân yêu thương”. Đây là hoạt đông diễn ra hàng năm của đội TNTN Huỳnh Thúc Kháng nhằm thể hiện tấm lòng “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của những mầm non tương lai đất nước.
Đồng hành cùng bệnh viện Ung bướu Nghệ An, các em đã mang đến những món quà nhỏ bé như bánh, kẹo, sữa… đặc biệt các em còn mang đến những tiết mục ca nhạc, những câu chuyện nhỏ hay những lời động viên với mong muốn vơi đi mệt mỏi, đau đớn của người bệnh.
Các em không chỉ hỏi han mà còn chăm sóc bệnh nhân tận tình
Lắng nghe những ca khúc của các em, bác Đài (khoa Chăm sóc giảm nhẹ) không dấu nỗi xúc động. “Bao nhiêu ngày chiến đấu với bệnh tật trong nỗi đau, sự mệt mỏi hôm nay các bác nhận được những lời hỏi han, động viên… từ các cháu mà thấy mình có thêm sức mạnh để tiếp tục cố gắng chiến thắng bệnh tật”. Không chỉ mình bác Đài mà rất nhiều bệnh nhân rưng rưng nước mắt khi nắm lấy những bàn tay nhỏ bé.
Những món quà có được nhờ những buổi thu gom giấy loại, lon bia…
Chia sẻ tại chương trình, em Phan Lê Bảo Trâm cho biết: “Để có được buổi từ thiện hôm nay, chúng em đã cùng nhau tiết kiệm tiền ăn sáng, thu gom giấy loại, lon bia… và vận động nguồn tài trợ từ các mạnh thường quân để thăm hỏi mong mang đến sự ấm áp tình người, động viên tinh thần những mảnh đời kém may mắn vượt lên số phận. Cũng may chúng em nhận được rất nhiều sự giúp đỡ của các y bác sĩ từ bệnh viện Ung bướu Nghệ An để chương trình thành công tốt đẹp”.
Với sự kêt hợp giữa bệnh viện Ung bướu Nghệ An với những tổ chức từ thiện,  mong muốn không chỉ đem đến cho bệnh nhân những dịch vụ khám chữa bệnh tốt nhất mà còn mang những món quà tinh thần động viên bệnh nhân vượt qua nỗi đau. Có lẽ với rất nhiều bệnh nhân những câu ca, tiếng đàn của ngày hôm nay sẽ là niềm an ủi cho những phút giây đau đớn khi điều trị, để bệnh nhân biết rằng sẽ luôn có đội ngũ y, bác sĩ và cả cộng đồng chiến đấu cùng họ.

 

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An

Đội ngũ y bác sỹ giỏi, giàu kinh nghiệm

Hệ thống trang thiết bị đầy đủ hiện đại

Chăm sóc bệnh nhân tận tình chu đáo

Thủ tục nhanh gọn, dễ dàng

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý

Cập nhật áp dụng kỹ thuật điều trị tân tiến

BÁC SĨ: 0919180014


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    .
    1900 068 681
    Liên hệ