Phòng Quản lý chất lượng bệnh viện và Công tác xã hội

1. Tên khoa phòng:

Tên khoa phòng: Phòng QLCLBV và CTXH

Email: qlcl.ubna@gmail.com

Số điện thoại: 0911665169

2. Cơ cấu tổ chức

2.1. Sơ lược quá trình phát triển phòng:

Phòng QLCLBV & CTXH được thành lập theo quyết định số 981/QĐ-BVUB ngày 28/7/2017. Chính thức đi vào hoạt động ngày 1/8/2017. Là đầu mối triển khai và tham mưu cho giám đốc, hội đồng quản lý chất lượng bệnh viện về công tác quản lý chất lượng Bệnh Viện.

2.2. Nhân lực

Hiện nay, Phòng Quản lý chất lượng bệnh viện và công tác xã hội có đội ngũ cán bộ, nhân viên gồm 11 người bao gồm: 1 trưởng phòng, 1 phó phòng, 1 văn phòng trưởng cùng 8 nhân viên.

Trưởng phòng:Ths.Bs. Trần Anh Tuấn

Phó phòng: BsCKI. Nguyễn Văn Hướng

  • Bộ phận Quản lý chất lượng Bệnh viện

Là đơn vị đầu mối triển khai và tham mưu cho giám đốc, Hội đồng quản lý chất lượng bệnh viện về công tác quản lý chất lượng bệnh viện:

   + Xây dựng kế hoạch và nội dung hoạt động quản lý chất lượng trong Bệnh viện để trình Giám đốc phê duyệt;

   + Tổ chức thực hiện, theo dõi, giám sát, đánh giá, báo cáo, phối hợp, hỗ trợ việc triển khai các hoạt động về quản lý chất lượng và các đề án bảo đảm, cải tiến chất lượng tại các khoa phòng;

   + Làm đầu mối thiết lập hệ thống quản lý sai sót, sự cố bao gồm phát hiện, tổng hợp, phân tích, báo cáo và nghiên cứu, đề xuất giải pháp khắc phục;

   + Làm đầu mối phối hợp với các khoa, phòng giải quyết các đơn thư, khiếu nại, tố cáo và các vấn đề liên quan đến hài lòng người bệnh;

   + Thu thập, tổng hợp, phân tích dữ liệu, quản lý và bảo mật thông tin liên quan đến chất lượng Bệnh viện. Phối hợp với bộ phận thống kê, tin học của Bệnh viện tiến hành đo lường chỉ số chất lượng Bệnh viện;

   + Triển khai hoặc phối hợp tổ chức đào tạo, huấn luyện, tập huấn, bồi dưỡng về quản lý chất lượng;

   + Tổ chức đánh giá chất lượng nội bộ của bệnh viện dựa trên các bộ tiêu chí, tiêu chuẩn quản lý chất lượng do Bộ Y tế ban hành hoặc thừa nhận;

   + Thực hiện đánh giá việc tuân thủ các quy định và hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế;

   + Xây dựng và triển khai thực hiện chương trình an toàn người bệnh;

   + Quản lý website của Bệnh viện.

  • Bộ phận Công tác xã hội

   + Xây dựng kế hoạch phát triển hoạt động công tác xã hội trong bệnh viện, trình Giám đốc Bệnh viện phê duyệt và tổ chức thực hiện.

   + Chăm sóc khách hàng: Hỗ trợ, hướng dẫn người bênh, giải đáp thắc mắc….

   + Thông tin, truyền thông, giáo dục pháp luật: Phát ngôn, thông tin báo chí, truyền thông sức khỏe, quảng bá hình ảnh bệnh viện…..

   + Tổ chức các hoạt động gây quỹ hỗ trợ người bệnh và bệnh viện:

   + Hỗ trợ nhân viên y tế trong công tác điều trị (cung cấp thông tin về người bệnh), động viên, chia sẽ với nhân viên y tế khi có vướng mắc với người bệnh trong quá trình điều trị.

   + Tổ chức đào tạo, bồi dưỡng, tham gia hướng dẫn thực hành nghề công tác xã hội cho sinh viên, học sinh. Bồi dưỡng, tập huấn kiến thức về công tác xã hội cho nhân viên y tế.

   + Tổ chức đội ngũ cộng tác viên làm công tác xã hội của bệnh viện.

   + Tổ chức các hoạt động từ thiện, công tác xã hội của bệnh viện tại cộng đồng.

   + Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của Giám đốc bệnh viện.

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An

Đội ngũ y bác sỹ giỏi, giàu kinh nghiệm

Hệ thống trang thiết bị đầy đủ hiện đại

Chăm sóc bệnh nhân tận tình chu đáo

Thủ tục nhanh gọn, dễ dàng

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý

Cập nhật áp dụng kỹ thuật điều trị tân tiến

BÁC SĨ: 0919180014

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.